menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Duyên

Nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ kêu gọi ngừng viện trợ cho Ukraine

Từ Điện Capitol, một số nghị sĩ đảng Cộng hòa đã bắt đầu lên án các khoản viện trợ hào phóng mà Tổng thống Joe Biden trao cho Kiev.

Hạ nghị sĩ Mỹ Paul Gosar (đảng Cộng hòa, bang Arizona) kêu gọi Washington cắt viện trợ cho Ukraine vì ông tin rằng nguồn viện trợ đang được sử dụng cho một cuộc xung đột mà Mỹ không nên can dự.

“Ngừng viện trợ, đặc biệt là cho một cuộc xung đột mà chúng ta không liên quan”, Hạ nghị sĩ Gosar viết trên Twitter hôm 10/10. “Tổng thống Biden và gia đình ông ấy có thể nợ Tổng thống Zelensky, nhưng nước Mỹ không nợ ông ấy thứ gì hết.”

Là một người mang tư tưởng “Nước Mỹ trên hết”, ông Gosar thường xuyên chỉ trích chính sách Ukraine của chính quyền Tổng thống Joe Biden. Ông đã bỏ phiếu chống lại gói viện trợ kinh tế và quân sự trị giá 40 tỷ đô la cho Kiev vào tháng 5, và chống lại dự luật chi tiêu cung cấp cho Kiev thêm 12 tỷ đô la khác vào tháng trước.

“Biên giới đang mở. Và lạm phát đang hoành hành, vậy mà họ lại bỏ phiếu để viện trợ thêm cho Ukraine. Đây là chính sách đặt Mỹ xuống dưới cùng”, ông Gosar viết khi các nghị sĩ bỏ phiếu thông qua gói viện trợ 12 tỷ đô la cho Ukraine.

Việc ông Gosar nói rằng “gia đình ông Biden nợ Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky” dường như đề cập đến lời đồn của phe bảo thủ rằng ông Zelensky đã hỗ trợ cuộc bầu cử năm 2020 của ông Biden, bằng cách từ chối yêu cầu của cựu Tổng thống Donald Trump về việc mở cuộc điều tra tham nhũng đối với con trai ông Biden vì tham gia hội đồng quản trị một công ty năng lượng Ukraine.

Ông Gosar không phải là thành viên đảng Cộng hòa duy nhất kêu gọi ngừng dòng viện trợ tiền và vũ khí tới Ukraine.

Hạ nghị sĩ bang Georgia - Marjorie Taylor Greene tuyên bố vào tuần trước rằng viện trợ của Mỹ cho Kiev đã "giết chết hàng nghìn hàng nghìn người và làm tăng đáng kể chi phí sinh hoạt trên toàn thế giới”. Trong khi Hạ nghị sĩ bang Florida - Matt Gaetz cho biết không đáng để phải đối mặt với nguy cơ chiến tranh hạt nhân chỉ vì mong muốn “duy trì Ukraine với tư cách một thánh địa rửa tiền quốc tế”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
5 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại