menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Ngọc Mai

Nghi lộ dữ liệu học sinh thi lớp 10 ở TP HCM

Sở Giáo dục và Giáo dục TP HCM nghi ngờ dữ liệu học sinh bị lọt ra ngoài, khiến nhiều em nhận tin nhắn mời chào nhập học, dù điểm chuẩn chưa được công bố.

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo, tối 22/6 nói Sở nhận được nhiều phản ánh về việc giả mạo thông báo trúng tuyển lớp 10 công lập hay mời chào học sinh nộp hồ sơ vào cao đẳng, trung cấp.

Hôm 21/6, trường THPT Tân Bình, quận Tân Phú bị giả danh gửi tin nhắn báo trúng tuyển và hướng dẫn nhập học nguyện vọng 2 vào lớp 10 cho thí sinh. Còn Bảo Châu, học sinh trường THCS Qui Đức, huyện Bình Chánh, cho hay sau khi biết điểm thi vào lớp 10, em nhận được liên tiếp ba tin nhắn thông báo trúng tuyển và mời gọi nhập học của trường THPT Hoa Lư, Việt Nhật, Trung tâm Giáo dục thường xuyên thuộc trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP HCM.

Trong khi đó, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM chưa công bố điểm chuẩn lớp 10 - căn cứ để thí sinh xác nhận nhập học vào trường công lập hoặc tìm hướng đi khác nếu không trúng tuyển.

"Em không đăng ký hay gửi hồ sơ cho các trường này, không biết vì sao họ có thông tin của em", Bảo Châu nói.

Việc trường tư thục nhắn tin mời gọi nhập học không sai và năm nào cũng có, theo ông Minh. Vấn đề là các trường này làm sao có được thông tin, số điện thoại, tên tuổi, điểm số của học sinh. Do đó, Sở nhận định nhiều khả năng, dữ liệu của học sinh thi vào lớp 10 bị lộ ra ngoài.

Ông Minh cho hay dữ liệu học sinh được ngành giáo dục bảo mật rất nghiêm ngặt. Các chuyên viên làm dữ liệu của Sở đều phải ký cam kết bảo mật. Các phòng giáo dục, nhà trường được yêu cầu không công bố thông tin học sinh hay cung cấp cho đơn vị đối tác, tránh bị đối tượng xấu lợi dụng lừa đảo.

Khi có kết quả thi lớp 10, dữ liệu điểm thi và thông tin của học sinh được Sở chuyển về các phòng giáo dục, trường học để hỗ trợ học sinh tra cứu và thống kê.

"Dữ liệu đã qua nhiều đầu mối nên không xác định được lộ từ đâu. Sở đã chuyển thông tin cho cơ quan công an để phối hợp điều tra xem dữ liệu học sinh đã lọt ra ngoài từ đâu, bằng cách nào", Chánh văn phòng Sở nói. Ông lưu ý phụ huynh tỉnh táo, tìm hiểu kỹ thông tin khi nhận được tin nhắn, cuộc gọi thông báo trúng tuyển.

Nghi lộ dữ liệu học sinh thi lớp 10 ở TP HCM

Thí sinh nhận được tin nhắn mời gọi nhập học của trường Cao đẳng Viễn Đông. Ảnh: Lệ Nguyễn

Năm nay, trong số gần 96.000 thí sinh dự thi lớp 10 ở TP HCM, khoảng 77.300 em sẽ trúng tuyển vào công lập (80%).

Điểm chuẩn vào lớp 10 chuyên, tích hợp và danh sách thí sinh được tuyển thẳng được công bố vào ngày 4/7. Điểm chuẩn lớp 10 thường (đại trà) và danh sách thí sinh trúng tuyển được công bố vào ngày 10/7.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại