menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Anh

Nghỉ lễ 30/4, người dân đổ vào siêu thị săn hàng giảm giá

Mặc dù có nhiều người dân Hà Nội về quê hoặc đi du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhưng Thủ đô lại đón nhiều du khách từ các tỉnh, thành về tham quan. Điều này khiến các siêu thị, trung tâm thương mại tại Hà Nội luôn đông khách.

Ghi nhận của phóng viên chiều ngày 30/4 tại siêu thị Go! Thăng Long cho thấy, khu vực kinh doanh hàng tiêu dùng, thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô tập trung khá đông khách.

Loa phát thanh của siêu thị liên tục phát thông báo xin lỗi khách hàng vì số thùng các-tông chuẩn bị cho khách đóng gói hàng hoá đã hết. Xen kẽ với nội dung này là thông báo về các mặt hàng khuyến mãi "sốc" cuối ngày.

Nghỉ lễ 30/4, người dân đổ vào siêu thị săn hàng giảm giá
Người tiêu dùng mua hàng giảm giá tại siêu thị Go! Thăng Long chiều 30/4. Ảnh: Hoài Nam

Tại những quầy thanh toán, khách phải xếp hàng dài chờ đợi. Đại diện Go! Thăng Long cho biết, do nghỉ lễ vào dịp cuối tuần lượng người đến mua sắm khoảng 30% so với cuối tuần trước. Ngoài các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống, một số mặt hàng thực phẩm chế biến sẵn, nước giải khát, hoa quả... cũng được nhiều người dân lựa chọn.

Tương tự, tại siêu thị AEON Long Biên cũng đón một lượng lớn khách đến mua sắm, vui chơi giải trí nên hàng trăm người đã phải xếp hàng ở khu vực quầy thực phẩm, chờ đợi rất lâu mới đến lượt thanh toán. Các bãi gửi xe máy, ô tô chật kín chỗ.

Nghỉ lễ 30/4, người dân đổ vào siêu thị săn hàng giảm giá
Người tiêu dùng mua hàng giảm giá tại siêu thị Go! Thăng Long chiều 30/4. Ảnh: Hoài Nam

Giám đốc siêu thị Coopmart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, thống kê sơ bộ, trong 2 ngày nghỉ lễ, lượng khách mua sắm tại siêu thị Coopmart tăng khoảng 40% so với dịp cuối tuần bình thường.

Đại diện siêu thị Winmart thông tin, trong 2 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại Winmart cũng đã đón một lượng lớn khách vào mua sắm, ăn uống. Các quán ăn gần như quá tải khi luôn trong tình trạng kín khách. Khu vui chơi dành cho trẻ em trong các trung tâm thương mại quá tải ngay từ lúc vừa mở cửa.

Nghỉ lễ 30/4, người dân đổ vào siêu thị săn hàng giảm giá
Người tiêu dùng mua hàng giảm giá tại siêu thị Co.oMart Hà Đông chiều 30/4. Ảnh: Hoài Nam

Không chỉ hệ thống siêu thị kinh doanh hàng tiêu dùng thiết yếu mới đông khách mà tại các siêu thị điện máy lớn như Pico, Media Mart, FPT Shop... khách hàng cũng đổ về mua sắm trong những ngày nghỉ lễ. Giám đốc Siêu thị điện máy Mediamart Thanh Xuân Đinh Văn Hoàn chia sẻ, những ngày này mặt hàng ti vi, điều hòa nhiệt độ đang là sản phẩm được tiêu thụ nhiều.

"Nguyên nhân là do đang bắt đầu kỳ SEA Games 32 nên người dân có nhu cầu mua tivi để theo dõi hoạt động thi đầu thể thao của vận động viên Việt Nam, nhất là môn bóng đá. 30/4 cũng là thời điểm đầu hè nên người tiêu dùng bắt đầu mua máy điều hòa chống nóng kéo theo sức mua mặt hàng này tăng mạnh"-ông Hoàn chia sẻ.

Dự báo nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng cao trong những ngày nghỉ lễ, các nhà bán lẻ đã tăng lượng hàng đồng thời tung khuyến mãi để thu hút khách.

Nghỉ lễ 30/4, người dân đổ vào siêu thị săn hàng giảm giá
Người tiêu dùng mua hàng giảm giá tại siêu thị Media Mart. Ảnh: Hoài Nam

Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Nguyễn Thị Bích Vân cho biết, nhằm đảm bảo lượng hàng hóa phục vụ trong dịp 30/4, hệ thống siêu thị GO! và Tops Market đều tăng lượng dự trữ lên 30% so với bình thường. Đồng thời, các siêu thị đã thực hiện chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm tri ân khách hàng. Cụ thể, với chương trình “Đại lễ đến rồi Go ưu đãi thôi”, giảm giá lên đến 50% đối với trên 1.000 sản phẩm từ thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, các loại rượu, bia, nước giải khát, quần áo thời trang và đặc sản địa phương trên khắp cả nước.

Nghỉ lễ 30/4, người dân đổ vào siêu thị săn hàng giảm giá
Người tiêu dùng xếp hàng chờ thanh toán tại siêu thị Go! Thăng Long chiều 30/4. Ảnh: Hoài Nam

Tương tự, hệ thống siêu thị Co.opmart đầu tư ngân sách khoảng 270 tỉ đồng để thực hiện khuyến mãi, giảm giá cho 27.000 mặt hàng cùng 27.000 món quà và 27.000 điểm thưởng được trao tay khách hàng khi mua sắm. Trong tuần lễ Giỗ tổ, 30/4 và 1/5, các siêu thị Co.op Mart có chương trình "Sale tưng bừng - ăn mừng lễ lớn": Giảm giá từ 50% toàn bộ 5 ngành hàng, đặc biệt là ngành hàng thực phẩm tươi sống, bia, nước giải khát nhằm phục vụ nhu cầu tổ chức tiệc họp mặt của người dân.

Nghỉ lễ 30/4, người dân đổ vào siêu thị săn hàng giảm giá
Người tiêu dùng mua hàng giảm giá tại siêu thị Winmart Nguyễn Chí Thanh chiều 30/4. Ảnh: Hoài Nam

Hệ thống Winmart/Winmart+ bên cạnh việc tăng lượng dự trữ hàng hoá, tổ chức nhiều hoạt động khuyến mãi chào đại lễ qua đó giảm giá sâu cho nhiều mặt hàng. Cụ thể giảm 20% toàn bộ sản phẩm rau sạch WinEco và Thịt sạch MEATDeli; Đuôi heo MEATDELI giảm ngay 20% còn 72.125 đồng/khay, nước ngọt Coca-Cola (giảm 29%), gạo đặc sản Tám Gò Công VINAFOOD1 (giảm 20%)...

Theo các doanh nghiệp bán lẻ, sức mua tăng tốt trong 2 ngày đầu nghỉ lễ, kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng tốt trong những ngày tới. Việc tung khuyến mãi đậm trong kỳ nghỉ lễ này là một trong những nỗ lực của nhà bán lẻ, nhà cung cấp nhằm chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng, kích thích sức mua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại