menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hà Quỳnh Uyên

'Nghỉ hưu sớm dễ rơi vào bẫy tài chính'

Chị kế toán công ty tôi, nhà rất giàu nhưng vẫn miệt mài đi làm với đồng lương không đủ chi tiêu cá nhân.

Một số người nghỉ hưu sớm rồi thấy nhàm chán hiện tại vì không có gì để làm, không có hứng thú gì với cuộc sống. Chứ với các triệu phú có đến hàng chục, hàng trăm triệu USD thì tiền rất dễ đẻ ra tiền, ngồi không cũng có tiền, nên họ không thấy chán. Những người như vậy thường là dân kinh doanh, có tính toán, chứ không phải ngồi không rồi tiền tự rơi vào đầu.

Đừng nói nghỉ ngơi đến cả năm, bạn tôi sau nhiều năm áp lực ở công ty cũ, đã quyết định nghỉ việc, nói sẽ đi chơi 2-3 tháng để bù đắp cho bao nhiêu năm tháng vất vả. Nhưng bạn mới đi chơi được một tháng đã kêu chán quá, thế là phải đi tìm việc mới ngay để bớt chán là chính, chứ lúc đó bạn còn độc thân nên cũng chẳng có áp lực kinh tế gì.

Cá nhân tôi cho rằng, nghỉ ngơi nhiều quá, nhàn rỗi quá cũng không phải là tốt. Chị kế toán làm cùng tôi ở công ty cũ của tôi là một ví dụ. Chồng chị là đại gia, nhà rất giàu có, tài sản vài chục đến cả trăm tỷ (tính giá trị cách đây 5 năm), nhưng chị vẫn đi làm, dù lương tháng chưa được tới 20 triệu đồng. Thực ra, số tiền này khéo còn chẳng đủ cho các nhu cầu chi tiêu cá nhân của chị chứ đừng nói làm được gì to tát.

Nhiều lúc, đồng nghiệp, bạn bè cũng hay trêu chị rằng: "Nhà giàu thế đi làm làm gì?". Nhưng chị bảo: "Không đi làm thì buồn". Vì con cái chị ngày một lớn, ít cần mẹ chăm sóc hơn, nên chị biết làm gì cho hết ngày nếu nghỉ việc?

Tôi thấy, những người mới ở độ tuổi 30 còn khá nhiều trách nhiệm với gia đình, con cái vẫn phải nuôi ăn uống thêm một quãng thời gian khá dài, chi phí sinh hoạt cho con cái học hành cũng không hề nhỏ, nên nếu không có thu nhập thụ động thuộc loại "khủng" thì cũng chưa yên tâm về mặt tài chính để nghĩ đến chuyện "nghỉ hưu sớm" được.

Nhiều người đang hiểu sai về khái niệm "nghỉ hưu sớm". Kể cả nếu không làm công ăn lương nữa, mà chuyển hướng sang kinh doanh riêng, thì bạn cũng chưa thể gọi là nghỉ hưu được vì vẫn còn hàng trăm thứ phải lo cho công việc làm ăn. Chẳng qua là các bạn chuyển từ "làm công" sang "làm chủ" mà thôi.

Tóm lại, nghỉ hưu sớm không phải là điều dễ dàng. Đó là lý do nhiều triệu phú tài sản kếch xù cũng chưa nghĩ đến chuyện từ bỏ công việc để về chơi không. Nếu không sáng suốt suy nghĩ thấu đáo, nghỉ hưu sớm vội vàng, bạn sẽ rất dễ rơi vào cái bẫy tài chính do chính mình đặt ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả