menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

Nghỉ dịch COVID-19, mặt tiền cửa hàng biến thành... chỗ gửi xe

Đại dịch Covid ập đến và làm đảo lộn tất cả mọi thứ

Trong thời gian nghỉ dịch COVID-19, đến khi mở cửa trở lại nhiều cửa hàng kinh doanh đã bị mất “mặt tiền” vì biến thành chỗ gửi xe.

Trong thời gian TP Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19, các đơn vị kinh doanh tại tầng 1 toà nhà D11 khu đô thị mới Cầu Giấy (địa chỉ tại 90 Thần Thái Tông, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) tạm dừng hoạt động.

Lợi dụng tình hình này, Trung tâm Quản lý vận hành toà nhà D11 đã chiếm dụng mặt bằng phía trước (mặt tiền tầng 1 mà Công ty Tam Dương đã thuê) để trông giữ xe ô tô trái phép. Đáng chú ý, Trung tâm này còn công khai dán thông báo triển khai trông giữ xe 24/24 giờ tại bãi xe sân trước của toà nhà từ ngày 13/9/2021.

Bà Nguyễn Lan Hương - đại diện Cty Tam Dương (đơn vị sở hữu tầng 1 toà nhà D11) cho biết: “Theo hợp đồng mua bán với Chủ đầu tư, toàn bộ khu vực khoảng trống mặt trước toà nhà được bố trí cho Cty Tam Dương làm nơi để xe cho khách đến làm việc”. Phần diện tích ở tầng 1 toà nhà D11 cũng đã được công ty cho nhiều cá nhân, doanh nghiệp khác thuê để kinh doanh.

"Khi chúng tôi bắt đầu làm việc trở lại thì thấy nhiều xe ô tô của dân cư đỗ tại bãi để xe của nhà hàng. Chúng tôi phản ánh với Ban quản trị toà nhà, bảo vệ của toà nhà cũng nói chuyện với chúng tôi cho để nhờ vì toàn bộ phần sân sau toà nhà và hầm để xe không còn đủ chỗ nữa. Sau khi phản ánh thì người dân cũng dần cho xe đi, chỉ còn 1 vài xe vẫn để lại trong thời gian nhất định" - ông Nguyễn Văn Thực - Tổ trưởng Tổ bảo vệ nhà hàng Vuvuzela, tầng 1 toà D11 cho biết.

Nghỉ dịch COVID-19, mặt tiền cửa hàng biến thành... chỗ gửi xe
Việc tranh chấp điểm trông giữ xe đã từng xảy ra mâu thuẫn, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn phường Dịch Vọng Hậu.

Liên quan đến tình trạng trên, ngày 28/10, đại diện UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết đây là tranh chấp dân sự nên UBND phường không có thẩm quyền giải quyết. Tuy nhiên, nếu có đơn đề nghị thì UBND phường sẽ đứng ra tổ chức một buổi làm việc giữa các đơn vị liên quan.

Về tình trạng Trung tâm Quản lý Vận hành Toà nhà 90 Trần Thái Tông dán thông báo công khai để cư dân đăng ký gửi xe vào khu vực sân trước toà nhà, UBND phường Dịch Vọng Hậu cho rằng dù là không gian chung thì hành động trên cũng có dấu hiệu xâm hại vào quyền lợi của các đơn vị kinh doanh dưới tầng 1 toà nhà.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 24/10/2020, Trung tâm Quản lý Vận hành toà nhà (QLVHTN) D11 đã có hành động tương tự khi gửi thông báo sắp xếp một số phương tiện ô tô, xe máy ra sân trước của toà nhà để trông giữ. Thời điểm đó phía Cty Tam Dương đề nghị giải quyết việc tranh chấp thông qua thương lượng, hoà giải. Nếu cần thiết sẽ giải quyết tranh chấp qua Toà án. Trước ý kiến đó, phía Trung tâm QLVHTN đã dừng không triển khai việc trông giữ xe tại khu vực đó nữa.

“Chúng tôi tiếp tục đề nghị giải quyết tranh chấp quyền quản lý, sử dụng diện tích khoảng trống trước toà nhà D11 thông qua thương lượng, hoà giải. Đồng thời đề nghị Công an phường Dịch Vọng Hậu có biện pháp thích hợp để ngăn chặn việc gây mất an ninh trật tự trên địa bàn”, đại diện Cty Tam Dương cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại