menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Thang

Nghỉ công ty thu nhập 18 triệu để làm việc mình thích?

Việc ở công ty đang làm quá áp lực, tôi muốn chuyển sang làm giáo viên dạy tiếng Trung.

Tôi năm nay 25 tuổi, là sinh viên mới ra trường bằng xuất sắc ngành tiếng Trung. Do trước đây nhà có biến cố nên tôi đi làm công nhân 3 năm, sau đó mới đi học.

Tôi đã tìm được công việc tại một công ty được 4 tháng, thu nhập ở mức 17-18 triệu đồng một tháng. Mức thu nhập như vậy với người mới ra trường là quá tốt, một phần do sống ở quê nên tôi cũng không mất quá nhiều chi phí.

Chỉ có điều, tôi cảm thấy áp quá áp lực, công việc dồn dập, tôi thì hướng nội, không tính được việc, học việc chậm nên thường xuyên bị sếp nhắc nhở, tôi buồn lắm. Nhiều khi ngủ, tôi còn nằm mơ đến công việc nữa. Thậm chí, chủ nhật tôi còn phải làm ở nhà.

Công việc tôi đảm nhiệm có một hạng mục nhỏ là dạy tiếng Trung cho nhân viên trong công ty. Tôi lại rất thích công việc này, vì có cơ hội được sử dụng hết kiến thức đã học, các học viên và sếp cũng đánh giá rất cao chất lượng giảng dạy của mình (sếp không nói, nhưng khi sếp đi kiểm tra các bạn học viên thì cho điểm rất cao, trong khi ông người khó tính).

Hiện tại, có một trung tâm ngoại ngữ liên hệ (do tôi có quen biết với lãnh đạo trung tâm đó) mời tôi về dạy với thu nhập cao gần bằng mức đang nhận. Điều này khiến tôi phân vân.

Tôi muốn đi dạy ở trung tâm nhưng bố mẹ lại khuyên nên ở lại công ty này vì công việc nào cũng có áp lực, phải chịu được áp lực thì sau này mới thành công, hơn nữa làm ở doanh nghiệp thì mới mở mang được tầm mắt.

Tôi cũng điều đó, nhưng công việc hiện tại thực sự quá áp lực, nó khiến tôi ăn không ngon ngủ không yên, ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi. Xin mọi người cho tôi lời khuyên nên làm thế nào trong trường hợp này. Xin cảm ơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả