menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Ngay trước khi bị bắt, ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng đã kịp xả hàng triệu cổ phiếu TDH

Thông tin ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng (45 tuổi), Tổng giám đốc Thuduc House bị bắt vì tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản được công bố đúng vào cuối phiên giao dịch ngày hôm nay, ngay lập tức lệnh bán ra xối xả làm giá cổ phiếu này giảm sàn về mức 11.400 đồng/cổ phiếu, tuy nhiên chốt phiên TDH chỉ còn giảm 2,9%, dừng lại ở mức giá 11.900đ/cp trong khi thị trường tăng mạnh gần 11 điểm và lập đỉnh lịch sử.

Đáng chú ý, ngay trước khi bị bắt, trong khoảng cuối tháng 10 vừa qua, CEO của Thuduc House đã đăng ký bán ra 1,75 triệu cổ phiếu TDH. Song song với đó, công ty liên quan là CTCP Phát triển Nhà Daewon - Thủ Đức cũng đăng ký bán 311.941 cổ phiếu TDH.

Đặc biệt, trong phiên 1/11 xuất hiện giao dịch thỏa thuận với khối lượng trùng khớp với lượng cổ phần bán ra của vị Tổng Giám đốc này. Như vậy, ngay trước thời điểm bị bắt, khả năng cao ông Hoàng đã bán xong cổ phần TDH, thu về 22,7 tỷ đồng tương đương mức giá thực hiện 13.000 đồng/cp. Trong khi đó, giao dịch của Phát triển Nhà Daewon - Thủ Đức đang trong quá trình thực hiện và chưa công bố kết quả.

Cập nhật từ Thuduc House, công ty trong ngày 24/11 vừa nhận được đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Vũ Bảo Hoàng, ông xin từ nhiệm tư cách thành viên HĐQT và rút khỏi HĐQT của công ty kể từ ngày từ nhiệm. Đồng thời, ông cũng từ nhiệm chức danh Tổng giám đốc từ ngày HĐQT công ty chấp thuận.

Nếu việc từ nhiệm được thông qua, ông Hoàng vẫn còn giữ nhiều chức vụ tại một số công ty khác như Chủ tịch HĐQT Công ty Dịch vụ và Xúc tiến Thương mại Hiệp hội Doanh nghiệp T.P Hồ Chí Minh; Giám đốc Công ty TNHH Quản lý và kinh doanh chợ nông sản Thủ Đức; Tổng giám đốc Địa ốc Đại Á.

Trước đó, cổ phiếu TDH đã từng có chuỗi phiên tăng sốc, giảm sâu với 10 phiên kịch trần, một mạch từ 7.800 đồng lên mức 15.050 đồng/cổ phiếu rồi ngay sau đó là "nằm sàn" liên tục 4 phiên kế tiếp để trở về vùng giá 11.300 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, diễn biến này xảy ra không phải xuất phát từ yếu tố nội tại doanh nghiệp mà là sự xuất hiện của hệ sinh thái Louis đến doanh nghiệp thông qua việc Louis Land (BII) tiến hành mua vào cổ phiếu và trở thành cổ đông lớn tại đây, nhưng chỉ một thời gian ngắn chính Louis Land đã nhanh chóng bán chốt lời hết sạch TDH và rút lui khỏi HĐQT trước khi loạt lãnh đạo công ty này bị khởi tố.

Còn tình hình kinh doanh của TDH vẫn không có điểm nổi bật, đặc biệt doanh thu chính thời gian qua không đến từ hoạt động cốt lõi là bất động sản mà chủ yếu là từ việc thoái vốn các công ty con. Đặc biệt, tại thời điểm cuối tháng 9, công ty vẫn ghi nhận khoản phải thu hơn 440 tỷ đồng từ Cục thuế TP HCM, chiếm hơn 10% tổng tài sản của doanh nghiệp này. Từ đó có thể thấy, lùm xùm xoay quanh vụ trốn thuế của TDH vẫn chưa đi đến hồi kết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
20 Yêu thích
3 Bình luận 41 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại