menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Huy Pro

Ngày thứ tư của đợt nỗ lực phục hồi, FTD vẫn chưa xuất hiện - Thanh khoản ngày càng mất dần là dấu hiệu của cái bẫy?

William O’Neil đã từng nói “Không một thị trường tăng giá nào mà không có sự xuất hiện của ngày Bùng nổ theo đà (FTD)” và hiện tại thị trường sau phiên thứ 4 tăng giá trở lại sau đợt giảm từ đỉnh vẫn chưa có tín hiệu gì về khả năng có sự xuất hiện của ngày FTD. Đợt nỗ lực hồi phục với khối lượng ngày càng thấp dần cho thấy khả năng cao đây chỉ là Bull trap thay vì một Uptrend như nhiều trader đang nghĩ tới.

CÁCH XÁC ĐỊNH QUY MÔ VỊ THẾ GIAO DỊCH TỐI ƯU ĐỂ ĐẠT ĐƯỢC THÀNH TÍCH TỐT TRONG GIAO DỊCH CỔ PHIẾU.

Hầu hết các trader tham gia vào TTCK chỉ tập trung tìm kiếm các phương pháp giao dịch có tỷ lệ chiến thắng gần như là tuyệt đối – dân gian hay gọi là “chén thánh” trong đầu tư. Sự thật trớ trêu là không hề có một phương pháp đầu tư nào là hoàn hảo, chắc chắn sẽ có những điểm yếu và điểm mạnh của từng phương pháp và lời khuyên nếu bạn chưa tìm ra được “chân lý” đầu tư cho mình thì hãy thử và đừng sợ sai lầm.

Sau khi tìm ra được một phong cách giao dịch phù hợp với bản thân, hãy cố gắng đồng hành cùng nó trong ít nhất 5-10 năm, chừng ấy thời gian mới giúp một trader thấm nhuần những triết lý đầu tư của phương pháp mà bạn đang theo đuổi. Và còn một điều quan trọng nữa mà cá nhân tôi muốn nói đến trong bài viết này: “Nếu bạn muốn trở thành một trader thành công, việc đầu tiên cần làm là học cách quản trị tiền một cách thuần thục”.

Quy tắc đầu tiên: Đừng bao giờ cho phép bản thân đặt cược toàn bộ toàn khoản vào một cổ phiếu – đơn giản là vì nó có quá nhiều rủi ro.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY – GIAO ĐỘNG TRONG BIÊN ĐỘ HẸP

Thị trường chứng khoán Việt Nam trải qua một ngày giao dịch khá ảm đảm khi chỉ số VN-Index biến động với Spread giá khá hẹp đi kèm với thanh khoản thấp nhất trong 4 ngày vừa qua. Các nỗ lực tăng giá của thị trường không đem đến nhiều hy vọng về một xu hướng tăng giá có thể xuất hiện sau đó. Kết thúc phiên, chỉ số VN-Index đóng cửa tại 1,155.25 điểm (tăng nhẹ 0.09%) và đang cách khá xa đường trung bình di động MA50 ngày (nơi mà chúng tôi đang kỳ vọng thị trường có thể hồi phục đến vùng này trước khi có cú giảm điểm tiếp theo)

Mẫu hình đảo chiều tiềm năng Hai đỉnh (W) vẫn đang được chúng tôi theo dõi, chỉ số VN-Index chỉ đang giao dịch cách vùng đáy giữa hai đỉnh chưa tới 1%. Cần hai ngày giảm giá xuyên thủng vùng đáy để xác nhận cho mẫu hình Hai đỉnh hình thành, vài phiên tăng giá gần đây đang khiến nhiều trader nghĩ rằng phiên giảm điểm mạnh ngày 26/9 là một phiên rũ bỏ nhà đầu tư trước khi quay trở lại tăng giá.

Sự kiện VI PHẠM DỌC là điều mà trader cần nghĩ đến sau những tín hiệu đến từ hành động giá trong vài tuần qua. Giảm giá mạnh từ đỉnh với khối lượng lớn, tăng giá hồi phục với khối lượng thấp – số ngày giảm điểm nhiều hơn số ngày tăng điểm là những dấu hiệu rõ ràng của sự kiện VI PHẠM DỌC đang hình thành.

Không có Uptrend nào mà không có sự xuất hiện của ngày Bùng nổ theo đà (FTD) nhưng hãy ghi nhớ nếu thị trường có FTD mà không có cổ phiếu Leader kéo thị trường tăng giá thì xác suất cao thị trường không thể tăng giá đi xa.

Ngày thứ 4 của đợt nỗ lực hồi phục tăng giá, chưa có sự xuất hiện của ngày Bùng nổ theo đà và đó là điều trader cần nên lo lắng. Vẫn còn thời gian để ngày FTD xuất hiện nhưng hãy nhớ rằng không phải ngày FTD nào cũng thành công và dẫn đến một xu hướng tăng giá sau đó (bối cảnh thị trường hiện tại rất khó để thị trường có thể tạo đáy và có một Uptrend kéo dài trong vài tháng).

MỘT CỔ PHIẾU TRONG WATCHLIST THEO DÕI TIẾN SÁT ĐIỂM MUA.

Cổ phiếu DTD phiên hôm nay bật tăng trần vào cuối phiên với khối lượng giao dịch lớn. Cổ phiếu đang tiến sát đến vùng giá 27.5 – tương đương với điểm vào lệnh theo chiến lược Shakeout+3.

Trader theo dõi và tiến hành hành giải ngân thăm dò tỷ trọng 5% NAV nếu như DTD đạt tín hiệu mua trong các phiên tới. Stoploss tối đa -8% từ giá mua hoặc có thể cắt lỗ sớm hơn tùy thuộc vào điều kiện thị trương chung.

Mục tiêu giá sẽ chốt lời theo chiến lượng Swing trader – tức 10%-15% (có thể thấp hơn nếu thị trường chung xấu).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Quốc Huy Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả