menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Huy Pro

Ngày tăng điểm nhẹ nhàng, chỉ số Vn-Index tiến sát MA200 ngày

Thị trường chung có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp sau phiên phân phối mạnh ngày 17/11, chỉ số VN-Index áp sát đường trung bình di động MA200 ngày. Đà tăng giá hôm nay của thị trường đến từ sự giúp sức của các cổ phiếu thuộc nhóm ngành ngân hàng như VCB, BID, VPB.

Ngày tăng điểm nhẹ nhàng, chỉ số Vn-Index tiến sát MA200 ngày

XÂY DỰNG QUY TRÌNH GIAO DỊCH VÀ KẾ HOẠCH ỨNG PHÓ KHẨN CẤP

Để trở thành một nhà giao dịch thành công, đừng chỉ biết chăm chăm vào việc mua cổ phiếu, hãy xây dựng một kế hoạch trước khi làm bất cứ điều gì. Đa số những nhà đầu tư trên TTCK hầu như chẳng có nỗi một kế hoạch nào khi tham gia thị trường, cơ bản họ chỉ giao dịch dựa trên tin tức, tin đồn hoặc từ một ai đó mách nước về một cổ phiếu đang chuẩn bị cất cánh.

Với tư duy sai lệch ngay từ ban đầu, hàng trăm tỷ đồng của nhiều nhà đầu tư cứ lần lượt đổ vào TTCK với một một mục đích chính là tìm kiếm lợi nhuận trên thị trường. Không phải trader nào cũng dành nhiều thời gian để nghiên cứu cổ phiếu hoặc lập một kế hoạch giao dịch cụ thể, đa phần nhà đầu tư đều giao dịch theo cảm xúc và họ chỉ nhìn thấy kịch bản tăng giá của cổ phiếu sau khi mua vào. Họ không hề suy nghĩ đến việc phải phản ứng ra sao khi gặp phải kịch bản giảm giá hoặc đơn giản họ cho rằng, điều đó là không xảy ra.

Hãy nên nhớ rằng, không hề có cổ phiếu nào là an toàn, tất cả đều có rủi ro và việc của trader là phản ứng ra sao sau khi mua vào cổ phiếu. Chúng ta cần phải có một kế hoạch giao dịch để đối phó với rủi ro, kế hoạch sẽ đưa ra những quy tắc nền tảng cho hoạt động giao dịch của bạn như bạn sẽ giao dịch cái gì, tại sao, khi nào và làm như thế nào. Có một kế hoạch giao dịch không đảm bảo bạn sẽ thành công ở mỗi lần giao dịch, nhưng nó sẽ giúp bạn quản trị rủi ro, tối thiểu hóa thua lỗ, bảo vệ lợi nhuận khi có và xử lý những sự kiện bất ngờ đòi hỏi phải hành động quyết đoán ngay lập tức.

Dưới đây là những thành phần chính của một Kế hoạch giao dịch:

· Điểm mở vị thế “được hệ thống hóa” nhằm xác định chính xác cái gì là yếu tố kích hoạt quyết định mua vào.

· Bạn sẽ xử lý rủi ro như thế nào, phải làm gì nếu giao dịch chống lại bạn hoặc nếu lý do bạn mua cổ phiếu đã đột ngột thay đổi?

· Bạn bảo vệ lợi nhuận ra sao?

· Bạn xác định quy mô vị thế (số lượng cổ phiếu mua vào) như thế nào, và khi nào bạn sẽ quyết định tái cơ cấu lại danh mục?

Hy vọng không phải là một chiến lược giao dịch, vì vậy bạn nên có một kế hoạch ứng phó khẩn cấp nếu như một sự kiện bất ngờ ập đến. Dưới đây là một vài điểm chính hay gặp trong quá trình giao dịch, bạn cần phải có kế hoạch cụ thể để xử lý một cách tốt nhất:

· Đâu là mức giá bạn nên đóng vị thế khi giao dịch chống lại bạn

· Cổ phiếu phải diễn biến như thế nào để bạn quyết định mua vào trở lại sau khi đã đóng vị thế giao dịch

· Tiêu chí nào để bán cổ phiếu lúc còn đang tăng mạnh nhằm bảo vệ lợi nhuận

· Khi nào bạn nên bán cổ phiếu bị suy yếu để bảo vệ lợi nhuận.

· Bạn sẽ xử lý ra sao với các tình huống thảm họa và những biến động bất ngờ ập đến yêu cầu phải thay đổi ngay lập tức trong bối cảnh có áp lực.

HÀNH ĐỘNG GIÁ HÔM NAY – NGÀY TĂNG ĐIỂM NHẸ, VNINDEX TIẾN SÁT MA200 NGÀY

Vào cuối phiên, các cổ phiếu dầu khí bật tăng mạnh mẽ cũng đóng góp vào ngày tăng điểm thứ hai của thị trường. Các cổ phiếu tăng trưởng hôm nay cũng hoạt động tốt với CTR bật tăng 3.75% sau khi breakout mẫu hình Hai đáy (W) trước đó. Cổ phiếu SZC cũng có ngày tăng giá nối đà (+0.8%) sau khi breakout mẫu hình Hai đáy vào ngày hôm qua.

Cổ phiếu dầu khí bùng nổ vào cuối phiên, đóng góp vào đà tăng điểm của thị trường, tiêu biểu như GAS (tăng gần 1%), PVS (+5.19%), PVD (+4%).

Kết thúc phiên giao dịch thứ ba, chỉ số VN-Index đóng cửa ở gần mức cao nhất ngày tại 1,110.46 điểm (+0.61%) với khối lượng giao dịch thấp hơn phiên hôm trước, một ngày tăng giá nhẹ với khối lượng thấp đang mang tới sự hoài nghi về xu hướng sắp tới của thị trường.

Ngày tăng điểm nhẹ nhàng, chỉ số Vn-Index tiến sát MA200 ngày

Chỉ cần thị trường trong các phiên tới lần lượt tăng giá vượt qua MA200 ngày và MA50 ngày thì Uptrend là khởi khẳng định đanh thép cho xu hướng tăng giá lần này. Hộp Nhịp đập thị trường hiện tại vẫn đang là đèn xanh, trader được phép mở rộng phạm vi giao dịch ở các cổ phiếu tiềm năng. Tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu được chúng tôi khuyến khích là 50%-60%, nếu các giao dịch đã mở trước đó tạo ra lợi nhuận thì đó là tín hiệu cho phép trader gia tăng vị thế ở các cổ phiếu chiến thắng hoặc mua mới.

Trường hợp ngược lại xảy ra, nếu thị trường không vượt qua được MA200 ngày và đảo chiều giảm điểm. Hãy suy nghĩ ngay đến kế hoạch giao dịch khẩn cấp, loại bỏ các cổ phiếu thua lỗ ngay lập tức và giảm tỷ trọng nếu tổng NAV giảm 7% trong 1 tuần.

Độ rộng thị trường hôm nay mở rộng khá nhiều so với ngày hôm qua, số lượng cổ phiếu vượt qua MA50 ngày đang dần cân bằng với số lượng cổ phiếu nằm dưới MA50 ngày. Uptrend là thời điểm mà ngày càng có nhiều cổ phiếu vượt qua MA50 ngày và lần lượt phá vỡ các nền giá kiến tạo.

Danh sách cổ phiếu vượt đỉnh 52 tuần tăng lên 5 cổ phiếu sau phiên hôm nay.

Ngày tăng điểm nhẹ nhàng, chỉ số Vn-Index tiến sát MA200 ngày

BA CỔ PHIẾU LỌT VÀO DANH SÁCH CHỜ MUA HÔM NAY.

SSI– CTCP Chứng khoán SSI

Chúng tôi đang quan sát khả năng cổ phiếu SSI hình thành mẫu hình Chiếc Cốc/Cốc tay cầm trong thời gian tới. Độ sâu nền giá là -31% từ đỉnh, cổ phiếu hiện đang giao dịch trên đường trung bình di động MA50 ngày.

Điểm pivot dự kiến của mẫu hình là 37

Ngày tăng điểm nhẹ nhàng, chỉ số Vn-Index tiến sát MA200 ngày

(Còn tiếp)

Tham gia Team Report Market Daily để đọc chi tiết bản tin Nhịp đập thị trường, Zalo liên hệ: 0355.828.899 (admin Đỗ Quốc Huy) hoặc 0968.677.142 (admin Nguyễn Phạm Hoàng Long)

Hỗ trợ mở tài khoản chứng khoán tại CTCK VPS , CTCK DNSE hoặc CTCK KAFI

Ngày tăng điểm nhẹ nhàng, chỉ số Vn-Index tiến sát MA200 ngày
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại