menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bạch Ngọc

Ngày quan trọng cho bầu cử Mỹ

Việc đề cử thẩm phán mới cho Tòa án tối cao Mỹ có thể là quyết định ảnh hưởng lớn đến cuộc bầu cử tổng thống diễn ra hơn 5 tuần nữa.

Dự kiến sáng nay 27.9 (tối 26.9 giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ đề cử thẩm phán mới vào Tòa án tối cao, thay thế thẩm phán Ruth Bader Ginsburg qua đời ngày 18.9.

Tuy nhiên, đảng Dân chủ và các tổ chức với quan điểm tự do bày tỏ nghi ngờ về tuyên bố này và cho rằng nếu bà Barrett được phê chuẩn, cán cân tại Tòa án tối cao sẽ nghiêng về nhóm có tư tưởng bảo thủ với tỷ lệ 6-3. Với việc nhiệm kỳ của thẩm phán tối cao là trọn đời, quyết định này có thể ảnh hưởng đến nhiều vấn đề trong nhiều năm sau. “Chúng tôi sẽ công bố một người tuyệt vời. Ngày mai sẽ là một ngày trọng đại”, Tổng thống Trump nói với người ủng hộ tại cuộc vận động cử tri ở Virginia.

Việc đề cử thẩm phán mới cho Tòa án tối cao được coi là quyết định quan trọng đối với cuộc bầu cử tổng thống ngày 3.11. Trong trường hợp xảy ra vụ kiện liên quan đến kết quả bầu cử như năm 2000 giữa ứng cử viên đảng Cộng hòa George W.Bush (Bush con) và Al Gore, 9 thẩm phán của Tòa án tối cao sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng. Với việc đảng Cộng hòa đang kiểm soát Thượng viện, quá trình phê chuẩn tân thẩm phán có thể hoàn tất trước bầu cử, dù thông thường quá trình này kéo dài đến vài tháng, theo CNN.

Giới thạo tin cho biết ứng viên sẽ điều trần tại Ủy ban Tư pháp Thượng viện vào trung tuần tháng 10 và việc bỏ phiếu tại Thượng viện sẽ được tiến hành vào ngày 29.10. Một số thượng nghị sĩ Dân chủ cho rằng Tổng thống Trump xung đột lợi ích khi lựa chọn thẩm phán có thể đóng vai trò quyết định trong cuộc bầu cử sắp tới. Nhóm này dự kiến sẽ gây sức ép trong phiên điều trần để buộc ứng viên thẩm phán rút lui khỏi các quyết định liên quan đến bầu cử nhằm tránh thiên vị. Tuy nhiên, Nhà Trắng và đảng Cộng hòa phản đối ý kiến này vì mọi ứng viên thẩm phán đều có liên hệ với tổng thống đề cử họ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả