menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hồng Nhung

Ngày làm chỉ 3 tiếng, cô gái trẻ vẫn có thu nhập hơn 50 triệu/tháng

Công việc chỉ cần làm vài tiếng một ngày nhưng cô vẫn có thu nhập “khủng” hàng tháng.

Thanh Mai (quê ở Đồng Nai) hiện đang làm Virtual Assistant – trợ lý từ xa cho một khách hàng người Mỹ, tiết lộ mức thu nhập của cô hiện tại là 2.250 USD (khoảng 53 triệu đồng)/tháng. Điều đáng chú ý là cô cho biết chỉ dành mỗi ngày khoảng 3 giờ để hoàn thiện công việc tự do này của mình.

Mai tự nhận mình là một người thích các công việc tự do vì vừa đem lại thu nhập, vừa đem lại sự thoải mái, có thể chủ động làm nhiều việc một lúc. Vì vậy, tốt nghiệp một thời gian ngắn, Mai quyết định đi phượt châu Phi nên cô làm công việc online, tự do về thời gian và địa điểm.

Ban đầu, cô làm công việc online với khách hàng Việt Nam nhưng mức thu nhập không ổn định, chỉ khoảng 200 – 300 USD/tháng.

Sau đó cô quyết định nghỉ việc với khách hàng Việt và tìm kiếm các công việc làm tự do với khách hàng nước ngoài. Và cô bén duyên với nghề trợ lý từ xa.

Với một cô gái trẻ vừa mới ra trường, không có kinh nghiệm gì, cô vẫn quyết định theo nghề làm Virtual Assistant – trợ lý từ xa. “Cứ làm dần rồi cũng quen, ban đầu chưa có kinh nghiệm nên mức lương khởi điểm không cao, chỉ từ 10-15 USD/giờ và tháng đầu làm chỉ được khoảng 500 USD (tương đương với 11,5 triệu đồng) và làm 2 tiếng/ngày”, cô kể lại.

Những tháng sau đó, số tiền cô kiếm được cứ thế tăng lên 700 USD rồi 1.200 USD. Mức thu nhập này đã giúp cô có thể du lịch thoải mái, ăn ngon ở châu Phi mà không lo tiền bạc. Khi nghỉ dịch covid ở Mozambique, lần đầu tiên cô kiếm được 2.000 USD/tháng trong khi vốn liếng vẫn chỉ là cái laptop cũ.

Sau 3 năm, mức thu nhập của cô đã lên tới 2.250 USD (hơn 53 triệu đồng)/tháng và mỗi ngày cô làm khoảng 3 tiếng. Cô đang offer với vị trí Social Media Manager sau khi đã làm với khách hàng của mình 3 năm.

“Nhiều người có suy nghĩ làm online thì lương và công việc không ổn định. Nhưng tôi may mắn hơn và thấy nó thực sự phù hợp với bản thân cả về công việc, cách làm và mức thu nhập hàng tháng”, cô nhận định.

Ngày làm chỉ 3 tiếng, cô gái trẻ vẫn có thu nhập hơn 50 triệu/tháng

Công việc online vẫn giúp cô học hỏi được nhiều kỹ năng.

Theo Mai, công việc này có khá nhiều ưu điểm như làm từ xa, tự do về địa điểm hay linh hoạt về thời gian, yêu cầu kinh nghiệm không quá khó. Đặc biệt, khi làm trong ngành coaching (khai vấn), người làm sẽ học được rất nhiều kỹ năng mềm, mindset (tư duy), personal development (phát triển cá nhân) và về khởi nghiệp.

Tuy nhiên, để theo đuổi được nghề này, Mai cho rằng người làm phải thành thạo tiếng Anh, một số kỹ năng văn phòng cơ bản như: Google Docs, trả lời email, đăng bài trên FB/IG.

Bởi công việc của một Virtual Assistant (VA) là người cung cấp dịch vụ từ xa: từ công việc admin (giấy tờ, email, excel), cho đến social media (quản lý mạng xã hội), chăm sóc khách hàng…

Vì vậy, cô nhận định công việc này rất phù hợp với một người thích làm việc linh động về thời gian, địa điểm và mức thu nhập khá ổn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
8 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại