menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mạnh Cường Pro

Ngày chốt NAV Quý II bất thành!

VNINDEX có ngày giao dịch cuối quý đỏ rực. Đầu phiên sáng thị trường chủ yếu giao động quanh tham chiếu nhưng hầu hết các nhóm ngành cũng như các mã cổ phiếu mang trạng thái giảm điểm, chúng ta chỉ thấy được những diễn biến tích cực khi nhìn sang nhóm Điện, Phân bón, Nước.

Sang đầu giờ chiều, chỉ số bắt đầu suy yếu và lao dốc không phanh, toàn thị trường chìm hẳn trong sắc đỏ và xanh sàn, các nhóm có diễn biến tích cực trong phiên sáng cũng suy yếu và chỉ còn lác đác vài mã tăng điểm. Kết thúc ATO, VNINDEX tạm thời dừng chân ở mốc thấp nhất trong ngày là 1197.6 điểm, giảm 20.49 điểm, tương đương mức giảm 1.68%. Thanh khoản thị trường tiếp tục duy trì ở mức thấp với hơn 11 nghìn tỷ đồng.

Thị trường tiếp tục có những diễn biến tiêu cực, dòng tiền ngày càng bị thu hẹp, không ổn định và liên tục có sự luân chuyển giữa các nhóm ngành. Vì thế, sẽ khó có nhóm ngành nào có thể tăng tốt được trong giai đoạn này. Nếu chúng ta mở mua mới thì cơ hội có được biên % lợi nhuận tốt cũng không nhiều, bên cạnh đó nếu chọn sai mã, sai điểm mua khi hàng về tài khoản âm 5-7%, thậm chí là hơn thế là việc dễ xảy ra. Do đó để an toàn chúng ta nên tiếp tục đứng ngoài quan sát, tránh vội vàng mở mua mới rồi nhận lại những rủi ro không đáng có trong giai đoạn này.

Ngày chốt NAV Quý II bất thành!

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành:

+ Chứng khoán, Ngân hàng, Bất động sản, Thép: Sau những phiên có sự thu hút dòng tiền khá tốt. Đến hôm nay các nhóm ngành này đã cho thấy sự yếu đi trông thấy. Khi mở cửa các mã cổ phiếu trong nhóm này đã có sự phân hóa, riêng nhóm Thép là có diễn biến tích cực hơn khi có thời điểm sắc xanh đã bao phủ nhóm ngành này. Tuy nhiên, khi dòng tiền có dấu hiệu rút ra vào phiên chiều thì các nhóm ngành này đã giảm khá nhanh, nhiều mã giảm với biên độ lớn, số mã giảm sàn cũng xuất hiện nhiều đặc biệt là nhóm Chứng khoán. Như tinh thần đã nói ở phần trên, chúng ta tiếp tục đứng ngoài quan sát, hạn chế bắt đáy nếu như nhóm ngành này tiếp tục giảm.

+ Dầu khí, Dệt may, Thủy sản, Bảo hiểm, Cảng, Xây dựng, Đầu tư công: Tiếp tục có những sự suy yếu theo thị trường chung. Dòng tiền cũng vẫn đang có dấu hiệu được rút ra khỏi các nhóm ngành này. Vì thế chúng ta nên canh những nhịp hồi phục trong phiên để hạ tỷ trọng những cổ phiếu đang nắm giữ (nếu có) và chưa nên giải ngân ở thời điểm này.

Ngày chốt NAV Quý II bất thành!

+ Phân bón, Điện, Nước: Hôm nay các nhóm ngành này đã góp phần tô điểm một vài nét tích cực lên bức tranh thị trường ảm đạm. Ngay từ ATO, các mã cổ phiếu trong nhóm ngành này đã rực rỡ sắc xanh và được duy trì khá tốt đến cuối giờ. Khi lực bán ngày một lớn thì một số mã đã không duy trì được trạng thái nhưng đây vẫn là những nhóm tạo nên nét chấm phá trong thị trường hôm nay. Mặc dù vậy, chúng ta vẫn chưa có cơ sở và độ an toàn nhất định để lên kế hoạch giải ngân đối với nhóm ngành này. Tiếp tục đứng ngoài quan sát là lựa chọn tối ưu nhất.

Dòng tiền chủ động vẫn đang ra ở tất cả các nhóm. Team tiếp tục duy trì quan điểm nếu đầu tư theo xu hướng an toàn thì tiếp tục nên đứng ngoài và quan sát khi xu hướng dòng tiền vào rõ ràng hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Mạnh Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả