menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Sơn

Ngày càng nhiều nhà đầu tư Việt mua địa ốc nước ngoài

Nhu cầu đầu tư bất động sản nước ngoài của giới siêu giàu Việt Nam tăng mạnh từ sau dịch bệnh, tập trung ở loại hình văn phòng, khách sạn, theo Savills.

Trong báo cáo mới đây, Savills cho biết nhu cầu đầu tư bất động sản nước ngoài của các doanh nghiệp và giới siêu giàu Việt Nam tăng mạnh sau dịch bệnh với giá trị ngày càng lớn. Năm ngoái, tổng vốn đầu tư của Việt Nam ra nước ngoài đạt gần 421 triệu USD, theo số liệu của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Các ngành thu hút dòng vốn của doanh nghiệp Việt là hoạt động kinh doanh bất động sản, xây dựng, bán buôn, bán lẻ, phân phối điện...

Với giao dịch cá nhân, có thể kể đến giao dịch mua tòa văn phòng Lion Plaza trên phố Old Broad, London của một nhà đầu tư Việt Nam với giá trị hơn 200 triệu bảng (khoảng 257.000 USD). Đây cũng là giao dịch văn phòng lớn nhất tại London trong năm 2023.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội, cho biết một số thị trường bất động sản nước ngoài thu hút nhà đầu tư Việt Nam gồm Anh, Mỹ, Australia, Nhật Bản... Điểm chung của các thị trường này là điểm đến du học của con cái những gia đình có thu nhập từ cao đến rất cao. Tại Anh, ghi nhận của Savills cho thấy London là lựa chọn đầu tư bất động sản dẫn đầu, theo sau là Manchester, Birmingham, những thành phố tập trung nhiều đại học và sinh viên quốc tế.

"Nhu cầu liên quan đến giáo dục là động lực hàng đầu để các nhà đầu tư bất động sản Việt Nam xuất ngoại", ông Powell cho hay.

Ngày càng nhiều nhà đầu tư Việt mua địa ốc nước ngoài
Thị trường bất động sản khu Đông TP HCM. Ảnh: Quỳnh Trần

Theo ông, phân khúc được nhiều nhà đầu tư quan tâm là bất động sản tạo dòng tiền như văn phòng hay khách sạn. Tuy nhiên những loại hình này cần nhiều thời gian quản lý và chi phí để nâng cấp. Ngoài ra, cũng có nhóm người mua chỉ để đáp ứng nhu cầu cho con cái sử dụng trong thời gian theo học, sau đó mới tính đến cho thuê trong tương lai.

Savills dự báo xu hướng đầu tư bất động sản nước ngoài của giới siêu giàu Việt Nam sẽ gia tăng thời gian tới, kéo theo nhu cầu về dịch vụ tư vấn chuyên biệt (Private Office). Nhu cầu này được thúc đẩy bởi số cá nhân siêu giàu tại Việt Nam đến năm 2026 dự kiến đạt hơn 1.500 người, tăng 25% so với năm 2021, theo dữ liệu của Statista.

Ở chiều ngược lại, bất động sản Việt Nam cũng ngày càng thu hút các nhà đầu tư nước ngoài. Savills cho biết nhu cầu của nhóm khách hàng Ấn Độ, Hong Kong, Singapore đang gia tăng. Nhiều chủ đầu tư ngoại cũng đang tìm kiếm thêm cơ hội, tập trung ở phân khúc nhà ở tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng. Đây là những thị trường có đa dạng các tài sản chất lượng cao cùng lợi tức cho thuê hấp dẫn. Thời gian tới, khi các luật mới được áp dụng, thông tin về các cơ hội đầu tư sẽ minh bạch hơn, thúc đẩy dòng vốn FDI vào bất động sản ngày càng lớn, theo Savills.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại