menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Hải Pro

Ngày bùng nổ theo đà - WIlliam O'Neil

Khi thị trường chung giảm điểm mạnh, bạn cũng giảm mạnh vị thế nắm giữ cổ phiếu. Một câu hỏi được đặt ra là: “Khi nào thì bạn sẽ quay trở lại thị trường ?”.

Nếu như bạn quay lại thị trường quá sớm thì bạn sẽ có khả năng dính phải những cú bull trap (bẫy tăng giá). Còn nếu bạn quay trở lại quá muộn, thì có thể bạn sẽ bỏ qua nhiều cơ hội để kiếm tiền. Câu trả lời của câu hỏi này nằm ở chính chỉ số thị trường, hành động giá và khối lượng của thị trường chung, nó sẽ đáng tin cậy hơn rất rất nhiều so với cảm xúc của nhà đầu tư.

Tại những đợt điều chỉnh của thị trường thì luôn có những đợt nỗ lực hồi phục “bẫy tăng giá” vì vậy đừng nhảy vào mua quá sớm. Hãy chờ cho đến khi có xác nhận. Một nỗ lực hồi phục bắt đầu khi các chỉ số thị trường chung đóng cửa tăng giá sau khi giá mở cửa giảm điểm vào đầu phiên hoặc giảm điểm ở phiên trước. Bắt đầu từ ngày thứ tư của đợt nỗ lực hồi phục, hãy quan sát một trong các chỉ số thị trường chung xuất hiện “ngày bùng nổ theo đà (follow through)” với giá bật tăng mạnh cùng với khối lượng lớn hơn ngày hôm trước. Điều này có thể nói cho bạn biết đây có thể là xu hướng tăng giá thực sự chứ không phải là bẫy. Các ngày bùng nổ theo đà tốt nhất nên xuất hiện vào ngày thứ tư đến ngày thứ bảy của một đợt tăng giá. Hiếm khi ngày bùng nổ theo đà xuất hiện sớm, ví dụ như ngày thứ ba của đợt nỗ lực hồi phục.

Vậy bạn sẽ làm gì sau ngày bùng nổ theo đà? Đừng vội lầm tưởng, không phải bất cứ ngày bùng nổ theo đà nào cũng dẫn tới 1 thị trường tăng giá mạnh mẽ. Thậm chí có đến 1/3 ngày bùng nổ theo đà thất bại. Do vậy bạn không cần phải mua đuổi theo ngày bùng nổ theo đà mà bạn nên giải ngân từ từ.

Ngày bùng nổ theo đà - WIlliam O'Neil
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Hải Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

8 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại