menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Đức Lương Pro

Ngày bùng nổ theo đà là gì?

Ngày bùng nổ theo đà là tín hiệu mua thường xuất hiện sau ngày thứ tư của Đợt Nỗ Lực Hồi Phục. O’Neil đã sử dụng định nghĩa ngày bùng nổ theo đà (FTD) là ngày các chỉ số thị trường có mức tăng tối thiểu từ 1% trở lên với khối lượng cao hơn ngày hôm trước, thường xuất hiện ở ngày thứ 4 đến ngày thứ 7 của đợt nỗ lực hồi phục từ một đáy.

Trong một số trường hợp hiếm hoi, ngày bùng nổ theo đà có thể xuất hiện ở ngày 3 của đợt nỗ lực hồi phục nhưng tất cả ba ngày này đều phải tăng giá với khối lượng tăng dần.

MỨC TĂNG YÊU CẦU TỐI THIỂU ĐỂ ĐƯỢC XEM LÀ NGÀY BÙNG NỔ THEO ĐÀ

Có một mức tăng giá tối thiểu ở chỉ số Nasdaq Composite hoặc S&P500 (thường xuất hiện ở ngày 4 đến ngày 7 của đợt nỗ lực hồi phục) để gọi là ngày bùng nổ theo đà. Mức tăng này hiếm khi thay đổi đối với chỉ số Nasdaq Composite và S&P500, nhưng vài lần, O’Neil đã điều chỉnh mức tăng tối thiểu này lên 1.7% hoặc 2% dựa trên độ biến động của chỉ số. Khi các chỉ số cho thấy có sự thay đổi đáng kể trong độ biến động sau nhiều tuần, thì O’Neil ít nhiều điều chỉnh (cộng hoặc trừ) mức tăng tối thiểu này để cân chỉnh với sự tăng lên hoặc giảm xuống của độ biến động.

ĐẾM XÁC XUẤT THẤT BẠI:

Ngày bùng nổ theo đà là gì?



Phân phối vào Ngày 1 hoặc Ngày 2 sau khi FTD thất bại 95% thời gian

Phân phối vào Ngày thứ 3 sau khi FTD thất bại 70% thời gian.

Phân phối vào Ngày 4 hoặc Ngày 5 sau khi FTD thất bại 30% thời gian.

Ngày bùng nổ theo đà là gì?

Lý giải: FTD là phiên để chúng ta nhìn thấy được xu hướng dòng tiền tham gia vào thị trường sau một quãng thời gian giảm mạnh. Nên khi đánh giá phiên FTD thay vì chúng ta nhìn vào lý thuyết FTD để chúng ta đánh giá. Mà thay vào đó chúng ta nhìn vào tổng thể ngành dẫn dắt, nền giá, cổ phiếu leader...vv thì lúc đó khả năng thất bại sẽ thất. Vì nếu chúng ta nhìn vào từng % biến động thì sau một đợt giảm sẽ có 1 số ngành lớn hồi chiếm tỷ trọng cao làm sai lệch chỉ số nên dẫn đến những nhìn nhận sai về FTD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trần Đức Lương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả