menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Vân

Ngành y tế trực tuyến của Trung Quốc có trị giá hơn 50 tỉ USD vào năm 2025

Ngành công nghiệp này dự kiến trị giá hơn 50 tỉ USD vào năm 2025.

Theo CNBC, các cuộc hẹn và kiểm tra sức khỏe trực tuyến thông qua điện thoại thông minh chỉ là bước khởi đầu cho công nghệ y tế ở Trung Quốc. Ngành công nghiệp này dự kiến trị giá hơn 50 tỉ USD vào năm 2025.

Cách đây 15 năm, tại Thượng Hải, trải nghiệm của doanh nhân công nghệ Alvin Foo khi đến bệnh viện là phải xếp hàng dài với các thủ tục lấy số. Thậm chí có người phải xếp hàng từ đêm hôm trước để được khám vào sáng hôm sau.

Ngành y tế trực tuyến của Trung Quốc có trị giá hơn 50 tỉ USD vào năm 2025
Telehealth cung cấp năng lực duy nhất để sàng lọc, phân loại và điều trị từ xa, đồng thời nó có thể là một công cụ mạnh mẽ để giảm lây truyền bệnh cho và giữa các nhân viên y tế và bệnh nhân không bị nhiễm bệnh. Ảnh: China News Service.

Đồng sáng lập Alvin Foo của công ty đầu tư tiền điện tử DAOventures đã mô tả thời điểm vợ ông đến bệnh viện lúc 4 giờ sáng.Ông nói: “Sựđau đớn mà rất nhiều người Trung Quốc, những bệnh nhân sẽ phải đối mặt với tình trạng chờ đợi để được điều trị”.

Những có tiền có thể thuê người xếp hàng thay cho họ, một hành vi bất hợp pháp mà chính quyền Trung Quốc đã ngăn chặn. Tuy nhiên, sự kết hợp của 1,4 tỉ dân và thiếu nhân viên y tế đã khiến nhu cầu đó vẫn vượt xa cung.

Điều đã thay đổi cuộc sống của ông Foo và hàng triệu người khác ở Trung Quốc là sự ra mắt của dịch vụ đặt lịch hẹn và tư vấn trực tuyến từ những người nhưWeDoctor do Tencent đầu tư. Theo báo cáo, có khoảng 250.000 bác sĩ đăng ký trên nền tảng WeDoctor và khoảng 340 triệu người dùng đã đăng ký trên Ping An Good Doctor.

Theo ông Alvin Foo, “Giờ đây, mọi người có thể thoải mái tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Không giống như trước đây, cảm giác đau đớn thậm chí chỉ còn là việc cần lấy một số điện thoại để được tư vấn”.

Mặc dù vẫn còn những hàng người xếp hàng dài và thời gian chờ đợi lâu cho các cuộc hẹn gặp trực tiếp, nhưng sự thúc đẩy này vào lĩnh vực y học trực tuyến của các công ty công nghệ lớn đã được thiết lập để giúp thị trường điện thoại truyền hình Trung Quốc đạt 54,2 tỉ USD vào năm 2025.

Ngành y tế trực tuyến của Trung Quốc có trị giá hơn 50 tỉ USD vào năm 2025
Theo Báo cáo “Tương lai của loài người” hồi tháng 9, ước tính giá trị hiện tại của thị trường điện thoại truyền hình Trung Quốc là 8,6 tỉ USD. Thị trường công nghệ y tế Trung Quốc dự kiến sẽ vượt xa thị trường Mỹ vào năm 2023. Ảnh: Báo cáo “Tương lai của loài người” của UBS.

Theo chiến lược gia Carl Berrisford tại văn phòng đầu tư của UBS Global Wealth Management, tiềm năng rất lớn đối với dịch vụ chăm sóc sức khỏe kỹ thuật số ở Trung Quốc có được một phần là do dân số già.Kèm với đó là mức độ thâm nhập băng thông rộng, internet và di động rất cao.

Ông Carl Berrisford nói thêm: “Chính phủ Trung Quốc phải đợi đến COVID-19 để nhận ra rằng tham vấn trực tuyến thực sự rất hữu ích”.

Ngành y tế trực tuyến của Trung Quốc có trị giá hơn 50 tỉ USD vào năm 2025
Tài trợ toàn cầu cho ngành chăm sóc sức khỏe từ xa đạt mức cao mới trong quý gần đây nhất. Ảnh: CB Insights.

Người điều hành trang web Tourism Teacher cũng mô tả trải nghiệm của cô khi sử dụng ứng dụng theo dõi COVID-19 của Trung Quốc do Alipay phát triển.

“Trong khoảng 6 tháng, bạn được yêu cầu xuất trình mã sức khỏe của mình ở khắp mọi nơi - nhà hàng, trung tâm thương mại, phương tiện giao thông công cộng và thậm chí trong khu nhà của bạn nơi bạn sống.Nếu mã màu đỏ, bạn sẽ bị từ chối nhập cảnh.Hiện, một số nơi vẫn yêu cầu điều này, nhưng nó ít phổ biến hơn nhiều vì COVID đã được kiểm soát”, nhà điều hành trang web chia sẻ.

Rõ ràng, điều này cũng ảnh hưởng đến quyền riêng tư của mỗi cá nhân. Nhưng nó lại là điều cần thiết trong đại dịch. Rất nhiều “quyền” đã buộc phải hy sinh ở Trung Quốc để tạo điều kiện tiêu diệt thành công virus ở đây. Không giống như nhiều nơi trên thế giới đang giữ nguyên vẹn những quyền riêng tư đó hiện đang trải qua làn sóng COVID-19 thứ hai hoặc thứ ba.

Nhìn về tương lai, tiềm năng trong y tế trực tuyến còn lớn hơn thế nữa. Điểm cuối cùng là người ta có thể làm mọi thứ thông qua hình thức trực tuyến. Và sau đó bác sĩ có thể hành nghề ở bất cứ đâu trên thế giới, bệnh nhân có thể tiếp cận với bác sĩ ở bất kỳ đâu trên thế giới.Thuốc sẽ đến cửa nhà bạn trong vòng 30 phút, 45 phút, với một khoản phí hợp lý hoặc được liên kết với một chính sách bảo hiểm mà bệnh nhân có.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại