menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Ly

Ngành tiền điện tử Mỹ sẽ "tươi sáng" nếu ông Trump tái đắc cử

Ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Mỹ Donald Trump cam kết tạo ra kho dự trữ Bitcoin quốc gia và thành lập hội đồng thiết lập chính sách quy định liên quan đến vấn đề này.

Trump lên kế hoạch nghị sự cho tiền điện tử

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa thêm tiền điện tử vào chương trình nghị sự 'Nước Mỹ trên hết' của mình. Ông vừa đóng vai trò là diễn giả chính tại Hội nghị Bitcoin ở Nashville hôm thứ Bảy tuần trước, nơi ông đã thu hút khoảng 20.000 tín đồ Bitcoin nhiệt thành và các giám đốc điều hành trong ngành.

Tuyên bố một cách hùng hồn, ông Trump nói rằng: “Nếu tiền điện tử định hình tương lai, tôi muốn nó được khai thác và sản xuất tại Hoa Kỳ”. Ngoài ra, đây có vẻ không phải là một lời hứa suông khi cựu Tổng thống Mỹ đưa ra một loạt các lời hứa đối với ngành công nghiệp này trong bài phát biểu kéo dài 50 phút của mình.

Theo đó, nếu được bầu làm Tổng thống Mỹ, ông Trump nói rằng ông có ý định tạo ra một “kho dự trữ Bitcoin quốc gia chiến lược” nơi chính phủ sẽ giữ hoặc mua lại các token. Ngành công nghiệp tiền điện tử từ lâu đã hy vọng rằng Hoa Kỳ - nền kinh tế số 1 thế giới - sẽ thiết lập một kho dự trữ Bitcoin, tương tự như kho dự trữ vàng, để mang lại tính hợp pháp cho tiền điện tử và ổn định giá trị loại hình tài sản này.

Hiện tại, chính phủ Mỹ đang nắm giữ khoảng 164.000 Bitcoin bị tịch thu từ tội phạm mạng và các chợ đen. Số Bitcoin này có giá trị khoảng 8,8 tỷ USD với thị trường hiện tại, theo phân tích các hồ sơ công khai của công ty tiền điện tử 21.co.

Ông Trump còn hứa sẽ thành lập Hội đồng Cố vấn Tổng thống về Bitcoin và tiền điện tử, nơi các chuyên gia có nhiệm vụ thiết kế các hướng dẫn quy định minh bạch. Các giám đốc điều hành tiền điện tử tại Mỹ từ lâu đã phàn nàn rằng ngành này vẫn đang bị quản lý bằng một khuôn khổ quy định không rõ ràng.

Thậm chí, ông Donald Trump còn cam kết sẽ sa thải Gary Gensler - Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC). Đây là lãnh đạo tài chính có quan điểm chống Bitcoin và đã tiến hành một cuộc đàn áp rộng rãi đối với ngành công nghiệp tiền điện tử.

Pha xoay chuyển đáng chú ý của Trump

Động thái mới này cho thấy ông Trump đang tự xây dựng hình tượng mình là một lãnh đạo ủng hộ Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Theo các chuyên gia, đây là một sự thay đổi hoàn toàn so với nhiệm kỳ tổng thống trước, khi ông nói rằng tài sản kỹ thuật số “mong manh như sương khói”.

Ngành tiền điện tử Mỹ sẽ "tươi sáng" nếu ông Trump tái đắc cử

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ đảng Dân chủ Kamala Harris (phải) được cho cũng có quan điểm ủng hộ tiền điện tử

Người đồng hành của ông, Thượng nghị sĩ JD Vance của bang Ohio, cũng là một người ủng hộ tiền điện tử lâu năm. Ông này thậm chí sở hữu số Bitcoin có giá trị hơn 100.000 USD vào năm 2022, hồ sơ tài chính mới nhất cho thấy.

Chương trình nghị sự của ứng cử viên đảng Cộng hòa cũng diễn ra khi ngành tiền điện tử đang nổi lên sau khi giá Bitcoin tăng hơn 60% trong năm nay, bất chấp các vấn đề liên quan tới lừa đảo, an ninh mạng hay rắc rối pháp lý khác.

Theo tờ Wall Street Journal, các sàn giao dịch như Coinbase Global, công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz và công ty thanh toán Ripple đã đổ gần 170 triệu USD cho một bộ ba ủy ban hành động chính trị nhằm vận động cho ngành này tại Mỹ.

Fairshake, ủy ban lớn nhất trong số ba ủy ban, và hai chi nhánh đã huy động được số tiền lớn thứ hai trong chu kỳ bầu cử này, theo số liệu từ OpenSecrets, một nhóm trung lập theo dõi chi tiêu chính trị ở Mỹ.

Trong cuộc vận động tranh cử, ông Trump đã ủng hộ việc khai thác Bitcoin ở Hoa Kỳ, một hoạt động tiêu tốn nhiều năng lượng để có thể mở khóa được Bitcoin mới. Ông cũng cam kết sẽ “chấm dứt cuộc chiến của ông Joe Biden đối với tiền điện tử,” ám chỉ đến hàng chục vụ kiện mà SEC đã đệ trình chống lại các sàn giao dịch và các công ty tiền điện tử khác.

Sự ủng hộ của Trump cũng đem lại sức sống cho một ngành tưởng chừng đã đối mặt với tương lai đen tối sau sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX vào năm 2022. Các thành viên Quốc hội nhận tiền quyên góp từ ngành này thậm chí phải chịu áp lực trả lại chúng.

Chỉ hai năm sau, ngành công nghiệp tiền điện tử đã sôi động trở lại với sự cổ vũ của ông Trump – nhân vật gây thu hút sự chú ý lớn gần đây sau vụ ám sát hụt.

Trong một buổi gây quỹ vào tháng 6 tại San Francisco, ông Trump đã nói chuyện với Cameron và Tyler Winklevoss - những người đồng sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử Gemini - và các giám đốc điều hành từ Coinbase và Ripple về sự cần thiết phải giữ các công ty tiền điện tử ở Hoa Kỳ. Cả ba công ty đều đã bị SEC kiện vì vi phạm luật bảo vệ nhà đầu tư và bán chứng khoán chưa đăng ký.

Không chỉ đảng Cộng hòa, phe Dân chủ cũng được cho ngày càng quan tâm tới tiền điện tử. Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris, ứng cử viên dự kiến của đảng Dân chủ, cũng có mối quan hệ chặt chẽ với Thung lũng Silicon và có thể thúc đẩy sự ủng hộ đối với ngành công nghiệp tiền điện tử.

Thậm chí, các cố vấn của bà đã liên lạc với Coinbase và Ripple trong những ngày gần đây để cố gắng thiết lập lại mối quan hệ, theo những người quen thuộc với vấn đề này tiết lộ cho WSJ. Dù vậy, về mặt công khai, bà Harris vẫn chưa thảo luận quan điểm về tiền điện tử.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả