menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Ngành thép liệu có sóng thần

"Giá thép thành phầm chiều qua tăng bất ngờ, điều này cho thấy một nhu cầu về thép đang xuất hiện."

Thị trường chứng khoán nói chung và ngành thép nói riêng một năm qua đã có cú rơi Sờ-Mờ-Lờ... và hiện tại gần như đang nằm ở đáy chu kỳ... Giá thép liệu có thể thấp hơn nữa chăng? Bạn hãy tự trả lời sau khi đọc hết bài viết này nhé.

Từ năm 2022 Thế giới chịu tổn thất nặng nề bởi cuộc xung đột giữa Nga vs Ucraina khiến cho những nhà máy thép lớn của thế giới bị ngừng hoạt động. Không những thế nó cũng làm tiêu hao khí tài quân sự của rất nhiều các quốc giá liên quan.

Trung Quốc với chính sách GoGreen sẽ áp hạn chế sản lượng thép tạo ra ở đất nước này, trong năm 2022 vì kinh tế đóng băng nên tồn kho thép tăng mạnh, ngành thép đi vào suy giảm ảnh hưởng toàn cầu. Nhưng khi kinh tế quay trở lại, thì nguồn cung thép sẽ đến từ đâu, khi lượng tồn kho đang dần cạn kẹt?

Đầu năm 2023, Một trận Động Đất lớn kinh hoàng đã xảy ra tại đất nước Thỗ Nhĩ Kỳ, cũng làm ảnh hưởng đến một số nhà máy thép lớn tại đó. Và kích hoạt nhu cầu tái kiến thiết ngay lập tức.

Vậy khi nhu cầu tái kiến thiết thế giới trở lại thì sẽ cần bao nhiêu Thép cho đủ?

Ở Việt Nam, ngành thép đã có hoạt động xuất khẩu cung ứng ra thế giới, chắc chắn sẽ hưởng lợi khi chu kỳ này trở lại! Và do cuộc động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và việc Trung Quốc tái mở cửa, chu kỳ này buộc sẽ phải quay lại sớm. Nếu Thế Giới Hòa Bình, người ta sẽ cần Thép, Nếu chiến tranh nhiều hơn, người ta vẫn cần thép để sản xuất vũ khí. Vậy thì từ đây tới 2025 Thép chỉ có thể đi lên chứ khó mà giảm. Đường dài không phải lo!

Bản thân Kinh tế Việt Nam đang mắc kẹt trong đống rắc rối của Bất Động Sản, Ngân Hàng chỉ đóng vai trò nâng đỡ nếu không có ngành nào tăng trưởng thì Bank có một mình phát triển được không? Sẽ rất khó.

Năm 2023 cả nước trông đợi vào hoạt động giải ngân đầu tư công, hoạt động xây dựng hạ tâng thì không thể thiếu Thép, Thép vô tình cũng hưởng lợi cả trong ngắn hạn. Mà Việt Nam còn là quốc gia đang trong nỗ lực "Công nghiệp hóa-Hiện đại hóa đất nước". Quá trình này bị trì trệ vì nạn tham những và đầu cơ BĐS quá lớn trong những năm qua. Khi Đất nước quay xử lý bong bóng BĐS thì sẽ trở lại việc tiếp tục Công Nghiệp Hóa - Hiện đại hóa. Mà không có thép thì sao mà Công nghiệp được, hiện đại được đúng không nè!

Vậy thì quá rõ ràng khi nhu cầu trong và ngoài nước đã hiện ra sẵn.

Hòa Phát doanh nghiệp hàng đầu đã tái hoạt động lại nhà máy... với tầm nhìn 5 năm tới Dòng Thép sẽ là phao về bờ và sau đó lên đỉnh của rất nhiều người.

Và sẽ có rất nhiều tiền chờ chỉnh là múc !!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Tấn Pháp - Thợ săn cổ phiếu Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

41 Yêu thích
13 Bình luận 26 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại