24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Sung Nguyen Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Ngành thép - KQKD được thúc đẩy bởi nhu cầu nội địa mạnh mẽ

Trong T6/2024, Bộ Công thương đã tiếp nhận hồ sơ hợp lệ yêu cầu khởi xướng điều tra CBPG đối với HRC nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ. Với việc (1) thuế chống bán phá giá tập trung vào các công ty thương mại không chứng minh được xuất xứ và bán phá giá, (2) vị thế HPG tại sản xuất trong nước,khả năng cao thuế CPBG HRC sẽ được thông qua trong năm 2025.

Theo đó, chúng tôi kỳ vọng các doanh nghiệp thép trong nước (HPG+FHS) có thể tăng 1.5-3 triệu tấn HRC/năm, tương đương 20%-30% yoy trong giai đoạn 2025 –2026.

Ngành thép - KQKD được thúc đẩy bởi nhu cầu nội địa mạnh mẽ

Tác động của bảo hộ thương mại có khả năng nhẹ

Theo chúng tôi, tác động của bảo hộ thương mại có khả năng chỉ là ngắn hạn đến trung hạn và ngành Thép có thể tận dụng các cơ hội từ điều này để giảm thiểu tác động đến KQKD của mình nhờ vào chênh lệch giá giữa các khu vực và là công ty sản xuất với chi phí thấp. Chúng tôi tin rằng các cổ phiếu Thép có thể giao dịch ở mức P/E năm 2025 là 16 lần (gần +1 độ lệch chuẩn so với mức định giá trung bình 5 năm) vì bảo hộ thương mại có thể chỉ có tác động nhẹ đến ngành Thép.

Rủi ro đối với dự báo của chúng tôi: Suy thoái ảnh hưởng đến nhu cầu thép

Chúng tôi tin rằng suy thoái toàn cầu/khu vực vẫn là rủi ro chính cần theo dõi, vì điều này có thể có tác động bất lợi đến cả xuất khẩu thép và nhu cầu nội địa. Ngoài ra, rủi ro từ thuế nhập khẩu tiềm năng đối với thép HRC từ Trung Quốc và Ấn Độ có thể ảnh hưởng đến biên lợi nhuận của HPG. Nhưng theo quan điểm của chúng tôi, điều này khó xảy ra trong 6 tháng tới.

Ngành thép - KQKD được thúc đẩy bởi nhu cầu nội địa mạnh mẽ
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Sung Nguyen Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả