menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Hòa

Ngành nào sẽ nổi sóng trong quý III trên thị trường chứng khoán Việt?

Ngân hàng, bất động sản vẫn được đánh giá cao.

Chứng khoán KB Việt Nam cho rằng một số nhóm ngành được hưởng lợi gồm bất động sản, ngân hàng, cảng biển, thủy sản, dầu khí, thép.

Trong báo cáo phân tích mới đây của Chứng khoán KB (Việt Nam), công ty chứng khoán này đã đưa ra những chủ đề đầu từ trong quý III. Theo đó, bốn chủ đề đầu tư được khuyến nghị cho các nhà đầu tư trong quý tới.

Ngành nào sẽ nổi sóng trong quý III trên thị trường chứng khoán Việt?

Nguồn: Chứng khoán KB Việt Nam.

Thứ nhất, với giả định môi trường lãi suất thấp, kinh tế tăng trưởng cao, KB Việt Nam cho rằng cổ phiếu nhóm ngân hàng, bất động sản sẽ được hưởng lợi.

Thứ hai, trong xu hướng chuyển dịch chuỗi cung ứng đến Việt Nam và việc thương mại quốc tế dần hồi phục khi chương trình tiêm vắc xin được đẩy mạnh ở các nước phá triển, cổ phiếu nhóm bất động sản khu công nghiệp, cảng biển, thủy sản sẽ hưởng lợi.

Chủ đề đầu tư thứ ba là xu hướng tăng giá của hàng hóa, khi đó nhóm thép và dầu khí sẽ hưởng lợi. Cuối cùng, với các ngành tăng trưởng ổn định được xem xét là công nghệ thông tin và điện.

Theo khối phân tích của Chứng khoán KB Việt Nam, thách thức về vốn hóa vẫn còn khi các khoản nợ xấu mới phát sinh từ các khách hàng bị ảnh hưởng bởi COVID-19 sẽ làm tăng giá trị tài sản rủi ro. Từ đó sẽ đặt ra những thách thức về vốn hóa hơn cho các ngân hàng và đẩy mạnh nhu cầu tăng vốn trong năm 2021, đặc biệt các ngân hàng có CAR dưới 10%.

Trong khi đó, những ngân hàng có cơ bản tốt, đã trích lập dự phòng lớn và có nhiều điểm nhấn đầu tư như chuyển sàn, ghi nhập thu nhập bất thường… trong năm 2021 là các cơ hội đầu tư thích hợp.

Về nhóm bất động sản, các nhà phân tích của KB Việt Nam nêu điểm nhấn đầu tư đối với ngành bất động sản trong 6 tháng cuối năm 2021 (1) Đẩy mạnh đầu tư công với 1 số dự án lớn như cao tốc Bắc – Nam, sân bay Long Thành, các trục giao thông nối TP HCM với các tỉnh thành lân cận (2) Thông tin về các đề án quy hoạch vùng ven thúc đẩy nhu cầu đầu tư bất động sản (3) Lãi suất thấp tương đối cũng thúc đẩy nhu cầu vay vốn mua nhà hoặc đầu tư bất động sản trong năm 2021.

Dựa trên nhận định trên, những doanh nghiệp có quỹ đất sạch lớn với đầy đủ pháp lý và có cơ cấu tài chính an toàn, tiến độ bán hàng khả quan là các cơ hội đầu tư khi thị trường ổn định hơn sau dịch COVID-19.

Cùng với các nhóm trên, cổ phiếu thủy sản cũng được KB Việt Nam đánh giá tích cực. Lũy kế 5 tháng đầu năm, xuất khẩu tôm Việt Nam đạt 1.34 tỷ USD (tăng 14% so với cùng kỳ năm 2020). KB Việt Nam dự kiến xuất khẩu sẽ hồi phục và tăng trưởng trên 10% trong quý III/2021 nhờ gia tăng thị phần tại thị trường Trung Quốc và Mỹ khi các đối thủ cạnh tranh chính của Việt Nam (Ấn Độ, Ecuador) vẫn còn bị gián đoạn nguồn cung do đại dịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả