menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Ngành hàng tiêu dùng Trung Quốc gấp gáp tung khuyến mãi khi hoạt động kinh tế trên đường trở lại bình thường

Các cửa hàng điện tử, chuỗi cửa hàng cà phê, thậm chí các dịch vụ công cộng... ở Trung Quốc đang mạnh tay giảm giá và phát phiếu quà tặng trị giá hàng triệu đô la để khởi động một nền kinh tế bị "vùi dập", do hạn chế hoạt động và di chuyển để chống sự lây

GOME Retail Holdings Ltd và Suning.com Co Ltd công bố kế hoạch phát hành phiếu mua hàng trị giá 620 triệu nhân dân tệ (88 triệu USD), trong khi Alipay của Alibaba Group Holding Ltd phát đi 10 triệu mã giảm giá cho 10.000 nhà bán lẻ trên ứng dụng của mình.

JD.com Inc cho biết từ thứ Năm tuần này, họ sẽ phát phiếu giảm giá trị giá 1,5 tỷ nhân dân tệ (tương đương 212 triệu USD) cho hàng hóa có thương hiệu có trong các danh mục, bao gồm cả thiết bị điện tử.

Ngay cả ngành đường sắt thì từ thứ Tư tuần này cũng sẽ giảm giá vé tới 45%, trong khi chính quyền địa phương các tỉnh Hà Bắc, Chiết Giang và Quảng Tây cũng đang phát phiếu giảm giá cho các điểm tham quan du lịch, rạp chiếu phim và cửa hàng.

"Trong một những ngày gần đây, chúng tôi đã chạy một số chương trình ưu đãi giảm giá cho người tiêu dùng, hy vọng sẽ giúp họ lấy lại cuộc sống bình thường," người phát ngôn của chuỗi cà phê Pacific Coffee cho biết, chia sẻ về một combo cà phê và bánh có giá thấp nhất chỉ 20 nhân dân tệ (2,83 USD).

Các chương trình khuyến mãi được tung ra phổ biến trong dịp này phản ánh mối lo ngại rằng dịch bệnh đã làm giảm khao khát chi tiêu của người tiêu dùng Trung Quốc và điều này có thể kéo dài ngay cả khi số lượng các trường hợp lây nhiễm mới tại địa phương đã giảm.

Khoảng 500 rạp chiếu phim đã mở cửa trở lại vào cuối tuần qua, sau khi đóng cửa suốt gần hai tháng, nhưng chỉ đạt được doanh thu 30.000 nhân dân tệ (4.245 USD) trong ngày thứ Bảy, truyền thông địa phương đưa tin.

Doanh số bán lẻ tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã giảm chỉ còn 1/5 trong giai đoạn tháng 1 đến tháng 2 so với cùng kỳ năm trước, dữ liệu chính thức từ cơ quan chính phủ cho hay, đó cũng là giai đoạn Trung Quốc thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để ngăn chặn sự lây lan của virus, ngừng kết nối giao thông và yêu cầu hàng triệu người ở nhà.

Chính phủ đã nới lỏng các hạn chế trong những tuần gần đây, điều này đang khuyến khích người tiêu dùng quay trở lại trung tâm thương mại và nhà hàng, mặc dù vẫn đứng giữa lo ngại về khả năng đảm bảo việc làm và rủi ro cắt giảm lương, do nền kinh tế đang gặp khó khăn.

"Thương mại, dịch vụ du lịch và các dịch vụ khác không chỉ giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Trung Quốc mà còn thể hiện sức sống của các thành phố," tạp chí tài chính Yicai phỏng vấn Zhang Jinghua, bí thư thành phố Nam Kinh, cho biết vào đầu tháng 3, vài ngày trước khi thành phố miền đông Trung Quốc này tuyên bố sẽ tặng phiếu mua sắm trị giá 318 triệu nhân dân tệ một cách ngẫu nhiên.

Ông nhấn mạnh cần phải cân bằng giữa phòng chống dịch bệnh và phục hồi các hoạt động kinh tế, tạo ra một môi trường tiêu dùng an toàn và được bảo đảm. Thành phố sau đó cho biết họ tin rằng động thái của mình đã thúc đẩy tiêu thụ gần 10 triệu nhân dân tệ doanh thu cho các cửa hàng. doanh nghiệp chỉ trong 5 ngày.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại