Ngành du lịch tối ưu hoá chi phí trong thời dịch như thế nào?
Sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm luôn luôn ảnh hưởng đến du lịch. Ngày nay, du lịch là một ngành kinh doanh toàn cầu khổng lồ, chiếm 10,4% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu và 10% việc làm toàn cầu. Giải pháp nào cho du lịch trước đại dịch Virus Corona?
Theo tôi thì đối với ngành Du Lịch, tôi cũng chia làm 2 phần.
Phần 1 Kinh doanh:
- Thị trường (nhóm khách hàng nào) vẫn đang có nhu cầu đi du lịch và cần được phục vụ?
- Hành vi mua dịch vụ của nhóm khách hàng thay đổi như thế nào so với trước đây?
- Nhu cầu sử dụng sản phẩm của họ thay đổi như thế nào so với trước đây?
+ Marketing.
Chúng ta cần thay đổi, điều chỉnh kênh marketing thế nào để có thể tiếp cận nhóm khách hàng này và duy trì engaging với họ?
+ Operation.
Chúng ta cần điều chỉnh, bổ sung gì trong qui trình vận hành tour cho phù hợp với tình hình mới, phù hợp với yêu cầu đặc thù của nhóm khách hàng này?
Phần 2 Quản lý:
- Chức năng nào phải thay đổi dựa trên các yêu cầu mới về marketing và operation trên.
- Chức năng nào có thể làm việc từ nhà? Chức năng nào phải làm việc tập trung ở VP? Chức năng nào phải làm việc on Site?
+ Để làm việc ở từ nhà thì công ty cần triển khai phần mềm quản lý gì để giao việc, quản lý kết quả?
+ Để làm việc ở VP trong tình hình dịch thì công ty cần điều chỉnh qui trình tương tác như thế nào (hạn chế tiếp xúc gần), chỉnh sửa cơ sở hạ tầng (tăng cường thông gió văn phòng, ngăn và giữ khoảng cách an toàn ở khu vực tiếp tân, khu vực kế toán thu tiền... nhằm giữ khoảng cách an toàn). Bố trí bàn làm việc trong văn phòng để giữ cự ly an toàn cho nhân viên, hạn chế tương tác gần giữa nhân viên với nhau, tránh nguy cơ lây nhiễm.
+ Với các vị trí làm việc On-site thì cần xây dựng qui trình, qui chế, trang bị kiến thức công cụ gì cho họ, để họ có thể làm việc một cách an toàn, đồng thời đảm bảo an toàn cho khách hàng.
Phần 3 Tối ưu hóa chi phí.
- Chức năng, vị trí nào có thể tinh giảm vì không có việc làm? Chức năng, vị trí nào có thể gộp chung lại thành kiêm nhiệm vì ít việc? Chức năng, công việc nào có thể tạm thời thay thế bằng ứng dụng phần mềm, tự động hóa?
- Cơ sở hạ tầng, thiết bị, máy móc thuê nào phát sinh chi phí, cần phải được thương lượng lại với bên cho thuê, nếu không thì có nên dồn điểm lại, đóng cửa, trả mặt bằng giao dịch chuyển sang giao dịch online?
- Tạm ngưng các hợp đồng, thỏa thuận cung cấp dịch vụ bên ngoài cho đến khi có nhu cầu lại.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận