menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Ngành công nghiệp hàng không vũ trụ đang phải vật lộn với sự thiếu hụt nguồn cung Titan

Giống như những người trong ngành khác, nhóm nghiên cứu tại MetalMiner đã rất chú ý đến cách các lệnh trừng phạt quốc tế đối với Nga đang ảnh hưởng đến thị trường kim loại. Khi cuộc xâm lược Ukraine bắt đầu, nhôm, kẽm và thậm chí cả thép đã được hỗ trợ mạnh mẽ. Kể từ đầu tháng 3 , những mức giá đó đã giảm trở lại.

Ngành công nghiệp hàng không vũ trụ đang phải vật lộn với sự thiếu hụt nguồn cung Titan

Titan Nga & Ukraina rất quan trọng đối với ngành công nghiệp Hoa Kỳ

Đúng là quân đội Nga đã rút khỏi nhiều thành phố lớn ở Ukraine. Tuy nhiên, nhiều khả năng đây chỉ là một động thái chiến thuật. Một khi lực lượng Nga tập hợp lại, họ có thể leo thang chiến sự trở lại phía đông. Hầu hết các chuyên gia đều cảm thấy chiến tranh sẽ di chuyển đến các tỉnh tranh chấp như Donbas và "hành lang" phía nam tới Crimea.

Dù điều gì xảy ra, cuộc khủng hoảng địa chính trị này có tác động lớn đến giá kim loại. Đó là lý do tại sao thật kỳ lạ khi thị trường titan không được chú ý nhiều hơn. Xét cho cùng, Mỹ phụ thuộc nhiều vào nguồn cung titan của Nga và Ukraine hơn là các kim loại khác . Theo số liệu nhập khẩu của Hoa Kỳ, hai nước cung cấp trung bình hàng năm 37% thép thanh và que titan của Hoa Kỳ. Trong số này, chỉ riêng Nga đã cung cấp khoảng 50% sản phẩm thép cán, trong khi cả hai cung cấp hơn 80% sản phẩm thép nở và thép tấm.

Thị trường titan trong bối cảnh chiến tranh Nga là mối đe dọa đối với Boeing

Hầu hết titan của Hoa Kỳ được cung cấp bởi công ty có trụ sở tại Verkhnyaya Salda, VSMPO-Avisma. Tuy nhiên, như Financial Times đã đưa tin trong tuần này, Boeing gần đây đã ngừng mua titan từ tập đoàn này mặc dù là nhà cung cấp lớn nhất. Hóa ra, VSMPO-Avisma thực chất là một công ty con của công ty quốc phòng Nga Rostec.

Trong trường hợp này, Boeing có rất ít lựa chọn. Là một nhà thầu quốc phòng có lợi ích thương mại lớn, công ty gần như không thể tiếp tục mua từ Nga. Trên thực tế, điều này có thể đúng trước khi có sự gia tăng trong tâm lý tiêu cực liên quan đến sự tàn bạo trong chiến tranh của Nga. May mắn thay, Boeing có các lựa chọn.

Tìm đến Nhật Bản để cứu trợ cung ứng

Nhật Bản đã là một nhà cung cấp lớn về titan chất lượng hàng không vũ trụ. Mặc dù chỉ chiếm khoảng 1/5 thị trường toàn cầu, quốc gia này cung cấp hơn 80% lượng nhập khẩu của Mỹ. Điều quan trọng không kém đối với phương trình là các nhà sản xuất hạ nguồn chất lượng cao của Nhật Bản. Chúng bao gồm Toho Titanium và Osaka Titanium Technologies, hai trong số ít các nhà sản xuất titan cao cấp trên thế giới.

Thật không may, cả hai công ty được cho là đã gần hết công suất. Trên thực tế, Financial Times gần đây đã tuyên bố rằng Toho đã hoạt động hết công suất vào quý đầu tiên của năm 2022. Công ty thậm chí đã phải từ chối các đơn đặt hàng từ US Timet. May mắn thay, năng lực của Nhật Bản có thể và có thể sẽ tăng lên trong thời gian dài. Tuy nhiên, việc chuyển sang các nhà cung cấp Nhật Bản đắt tiền hơn vẫn sẽ dẫn đến giá cao hơn trên toàn thị trường Titanium.

Các công ty Mỹ như Boeing sẽ không đơn độc trong việc tìm kiếm nguồn cung titan không phải của Nga. Mặc dù có các lựa chọn quan trọng ở châu Âu, đối thủ cạnh tranh hàng không vũ trụ Airbus cũng là một khách hàng tiêu thụ đáng kể các sản phẩm của VSMPO. Các nhà lãnh đạo của Airbus thậm chí đang tiến hành một cuộc chiến để loại bỏ titan hoàn toàn khỏi các lệnh trừng phạt .

Thị trường Titanium giằng co để tăng giá

Tất cả những điều này dường như chỉ ra rằng giá titan có thể đạt mức trước khủng hoảng tài chính là trên $ 15 / kg trong vòng hai năm tới. Theo văn bản này, có bốn quốc gia lớn được chứng nhận sản xuất và vận chuyển titan cho ngành hàng không vũ trụ. Đó là Nga, Ukraine, Kazakhstan và Nhật Bản. Trước mắt, với hai sản phẩm đầu tiên không có trong bức tranh, những hạn chế về nguồn cung sắp tới có thể khiến thị trường titan hiện tại giống như thặng dư nếu so sánh.

------------------------------------------------------

Liên hệ tư vấn - Hợp tác đầu tư

Đầu Tư Hàng Hoá thông qua Sở Giao Dịch Hàng Hoá Việt Nam

Giao dịch các sản phẩm: Dầu Thô, Bạc, Đồng, Cà phê, Cao Su, Quặng sắt,...

- Mua bán 2 chiều - Giao dịch T0 - Không lãi vay - Liên thông 52 quốc gia

- Mobile/ z.alo: 033 796 8866

_ Fb: https://www.facebook.com/PhuongNamVCT

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại