menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoài Nhật

Ngành công nghệ thế giới chịu ảnh hưởng từ dịch nCoV

Ban đầu việc ảnh hưởng được tính toán chỉ diễn ra trong tuần cuối tháng 1, trùng vào dịp Tết âm lịch. Nhưng tới nay, việc đóng cửa đã diễn ra trong 10 ngày và chưa biết tới khi nào mới kết thúc. 

Đã từ lâu, hàng loạt hãng công nghệ lớn trên thế giới đã phụ thuộc vào chuỗi cũng ứng tại Trung Quốc, và khi toàn bộ quá trình này gặp vấn đề, nhiều hãng bị ảnh hưởng.

Hậu quả của dịch cúm do virus corona (nCoV) gây ra đã thấy rõ. Hàng loạt văn phòng, nhà máy, điểm du lịch tại Trung Quốc đã đóng cửa. Việc đi tới Trung Quốc cũng bị hạn chế và khuyến cáo không nên tới nước này nếu không cần thiết.

Trang TheVerge đã liệt kê ra một số tác động của dịch cúm này tới các doanh nghiệp công nghệ đang có hoạt động tại Trung Quốc.

Lĩnh vực bán lẻ

Đầu tháng 2, hàng loạt các công ty công nghệ lớn đã tuyên bố sẽ đóng cửa cửa hàng, văn phòng, nhà máy của họ tại Trung Quốc tạm thời. Danh sách các công ty đưa ra tuyên bố này có cả Apple, Samsung, Microsoft, Tesla. Google đã đóng cửa văn phòng ở Hong Kong và Đài Loan.

Ban đầu họ dự kiến chỉ đóng cửa hết ngày 9/2 nhưng tới nay việc đóng đã chuyển sang cho tới khi có thông báo tiếp theo và lúc này chưa xác định thời gian.

Amazon thì chưa đóng cửa các văn phòng và kho tại Trung Quốc nhưng đang yêu cầu các nhân viên của mình muốn tới Trung Quốc dù đi du lịch hay đi công tác đều phải báo cáo và xin phép trước. Nếu đã từng tới Trung Quốc trong khoảng thời gian có dịch, họ phải làm việc tại nhà ít nhất 14 ngày trước khi tới văn phòng.

Facebook dù không có văn phòng tại Trung Quốc nhưng cũng cảnh báo nhân viên không nên tới Trung Quốc nếu không cần thiết. LG và Razer cũng có những khuyến cáo tương tự.

Hiện, không dễ để đến được Trung Quốc vì đã có hơn 50 hãng hàng không dừng các chuyến bay tới quốc gia này.

Trì hoãn sản xuất và ra mắt sản phẩm

Vì Trung Quốc đang là nước tạo ra nhiều sản phẩm cho thế giới nên các chuyên gia đã đưa ra cảnh báo về tình trạng thiếu linh kiện. Chẳng hạn như Foxconn và Pegatron là hai đối tác sản xuất của Apple có nhà máy ở nước này không hoạt động nhà máy sẽ dẫn tới tình trạng thiếu iPhone và AirPods.

Facebook cũng phải ngừng nhận đơn đặt hàng kính thực tế ảo Oculus Quest VR vì công nhân không thể đi làm.

Hãng điện thoại Đài Loan Asus cũng gặp vấn đề với quá trình sản xuất ROG Phone II. Tesla là hãng xe cũng phải đóng cửa nhà máy. Ban đầu công ty này chỉ tính toán khách hàng sẽ bị chậm thời gian nhận xe là 1,5 tuần.

Các thương hiệu điện thoại như Oppo, Xiaomi cũng sẽ chịu ảnh hưởng của quá trình sản xuất. Những công ty nào có sản xuất ở tỉnh Hồ Bắc sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn ví dụ Lenovo. Trong khi đó Huawei duy trì sản xuất ở Quảng Đông sẽ ít ảnh hưởng hơn, nhưng hãng này cũng không thể duy trì 100% công suất của mình.

Ảnh hưởng ngoài Trung Quốc

Khuyến cáo không tới những nơi đông người đã tạo ra ảnh hưởng tới cả những sự kiện bên ngoài Trung Quốc như hội nghị Di động Thế giới (MWC) sắp diễn ra tại Barcelona.

Lúc này đã có LG, ZTE và Ericsson tuyên bố rút khỏi sự kiện do nguy cơ bùng phát bệnh dịch.

Mặc dù tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nâng mức độ cảnh bảo về virus corona trên toàn cầu nhưng vẫn không tới mức phải hoãn sự kiện MWC. WHO cũng không yêu cầu huỷ bỏ các cuộc họp lớn trên thế giới.

Giải đấu Liên minh huyền thoại của Riot Game dự kiến được tổ chức tại Trung Quốc cũng bị tuyên bố hoãn vô thời hạn. Hội nghị cho các nhà phát triển ứng dụng của Huawei dự kiến tổ chức tuần sau cũng được hoãn tới cuối tháng 3.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại