menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Yến Vndirect Pro

Ngành bán dẫn - Hành trình tiến sâu hơn vào chuỗi giá trị ngành bán dẫn toàn cầu

Ngành bán dẫn toàn cầu sẽ phục hồi vào năm 2024 và bước vào quỹ đạo tăng trưởng mới

Ngành bán dẫn - Hành trình tiến sâu hơn vào chuỗi giá trị ngành bán dẫn toàn cầu

Chúng tôi kỳ vọng doanh thu bán dẫn toàn cầu cho cả năm 2023 sẽ sụt giảm đáng kể so với cùng kỳ trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu yếu, nhưng sẽ phục hồi mạnh mẽ vào năm 2024 nhờ doanh số bán thiết bị điện tử phục hồi khi điều kiện kinh tế vĩ mô dần được cải thiện. Trong dài hạn, chúng tôi cho rằng ngành bán dẫn toàn cầu sẽ chứng kiến sự giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ nhờ nhu cầu ngày càng tăng đối với các thiết bị điện tử, phương tiện điện tử, trung tâm dữ liệu đi cùng với sự phổ biến của các công nghệ mới như IoT, AI và 5G.

Chiến tranh thương mại đang thúc đẩy xu hướng đa dạng hóa chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu

Do sự phân tán nhưng chuyên môn hóa theo khu vực của chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu, sự bùng phát của đại dịch Covid-19 và các cuộc chiến tranh thương mại đã và đang gia tăng lo ngại về gián đoạn nguồn cung, chúng tôi nhận thấy dòng vốn FDI vào ngành bán dẫn đang tăng nhanh và có xu hướng thay đổi điểm đến. Chúng tôi kỳ vọng Đông Nam Á sẽ tiến xa hơn nữa trên thị trường OSAT.

Cam kết hỗ trợ từ Mỹ sẽ là cú hích cho ngành bán dẫn Việt Nam

Mỹ đã thể hiện sự cam kết trong việc hỗ trợ phát triển hệ sinh thái ngành bán dẫn của Việt Nam bằng cách tài trợ khoản ban đầu trị giá 2 triệu USD cho việc phát triển nguồn nhân lực bán dẫn của Việt Nam. Chúng tôi tin rằng việc nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược toàn diện với Mỹ được kỳ vọng sẽ là động lực cho ngành bán dẫn Việt Nam trong tương lai.

Chính phủ đang xây dựng các chính sách hỗ trợ phát triển ngành bán dẫn quốc gia

Trước cơ hội trở thành trung tâm lắp ráp, thử nghiệm và đóng gói (ATP) mới trên toàn cầu, Chính phủ đang hoàn thiện chiến lược phát triển ngành bán dẫn đến năm 2030. Chính phủ cũng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư xây dựng kế hoạch phát triển nguồn nhân lực bán dẫn đến năm 2030 với mục tiêu đào tạo 50.000 kỹ sư vào năm 2030. Ngoài ra, Chính phủ đang soạn thảo Nghị định thành lập quỹ hỗ trợ đầu tư, bước đầu tập trung vào lĩnh vực công nghệ cao, trong đó có công nghiệp bán dẫn.

Việt Nam có tiềm năng để trở thành trung tâm lắp ráp, thử nghiệm, đóng gói mới trên toàn cầu

Chúng tôi tin rằng cùng với những lợi thế như chi phí cạnh tranh, vị trí địa lý thuận lợi, nguồn nhân lực so với các nước trong khu vực, những chính sách hỗ trợ từ Chính phủ sẽ giúp Việt Nam thu hút thêm FDI vào ngành bán dẫn và giúp Việt Nam nắm bắt cơ hội trở thành trung tâm lắp ráp, thử nghiệm và đóng gói (ATP) mới trên toàn cầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hải Yến Vndirect Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

3 Yêu thích
3 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại