menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Cúc

Ngân sách thanh toán chi phí chữa Covid-19

Ngân sách Nhà nước thanh toán chi phí khám, chữa Covid-19, bao gồm trường hợp không bóc tách được với chi phí chữa bệnh khác, vì lý do bất khả kháng.

Chính phủ ban hành Nghị định ngày 1/5, nêu rõ với cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 công lập, ngân sách nhà nước sẽ thanh toán chi phí khám, chữa bệnh Covid-19, gồm: tiền khám bệnh, tiền giường, dịch vụ kỹ thuật. Mức thanh toán theo số lượng dịch vụ y tế sử dụng thực tế và giá dịch vụ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Chi phí thuốc, hóa chất, vật tư y tế, máu, dịch truyền chưa được tính trong giá dịch vụ khám, chữa bệnh hoặc sử dụng trong các kỹ thuật chữa bệnh chưa được ban hành giá, thì thanh toán theo số lượng thực tế sử dụng và giá mua vào theo quy định về đấu thầu.

Chi phí thuốc, hóa chất, vật tư y tế, máu, dịch truyền không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế, cũng được thanh toán theo số lượng thực tế sử dụng và giá mua vào theo quy định về đấu thầu.

Ngân sách thanh toán chi phí chữa Covid-19

Bác sĩ điều trị, chăm sóc người mắc Covid-19, tại Trung tâm hồi sức Covid-19 thuộc Bệnh viện Ung Bướu TP HCM, ngày 13/9/2021 . Ảnh: Quỳnh Trần

Dịch vụ kỹ thuật không thuộc phạm vi thanh toán của quỹ bảo hiểm y tế, thì thanh toán theo số lượng thực tế sử dụng và mức giá dịch vụ khám, chữa bệnh được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Chi phí khám, chữa bệnh khác trong quá trình điều trị Covid-19, do quỹ bảo hiểm y tế thanh toán trong phạm vi người bệnh được hưởng. Người bệnh Covid-19 tự trả các loại phí đồng chi trả và chi phí ngoài phạm vi được hưởng bảo hiểm y tế.

Cơ sở điều trị Covid-19 không bóc tách được chi phí giữa khám, chữa bệnh Covid-19 với các bệnh khác hoặc không thu được các khoản phát sinh trong quá trình điều trị, vì nguyên nhân bất khả kháng, sẽ được ngân sách nhà nước chi trả theo số lượng thực tế sử dụng và mức giá khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Chi phí khám chữa Covid-19 tại cơ sở y tế tư nhân do cơ quan có thẩm quyền cấp tỉnh quy định, tương tự các nguyên tắc nêu trên.

Ngân sách nhà nước cũng thanh toán chi phí chữa Covid-19 năm 2021, theo số lượng thực tế và giá mua vào, với các bệnh viện: Bệnh viện điều trị Covid-19 thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 thuộc Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức, Trung ương Huế, Đại học Y Dược HCM, Phổi Trung ương, Nhi Trung ương, Trung ương Thái Nguyên do Bộ Y tế thành lập tại TPHCM, tỉnh Đồng Nai, Vĩnh Long, Long An; cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 công lập tại TP HCM.

Nếu cơ sở điều trị không đủ trang thiết bị thì được ký hợp đồng dịch vụ y tế với bệnh viện khác trên địa bàn; được ngân sách thanh toán theo mức giá được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tại các bệnh viện nêu trên, chi phí khám chữa bệnh khác được quỹ bảo hiểm y tế thanh toán; không bóc tách được các chi phí chữa Covid-19 với bệnh khác vì lý do bất khả kháng, thì ngân sách nhà nước chi trả.

Chính phủ quy định, trường hợp bất khả kháng gồm: người bệnh tử vong trong quá trình điều trị nhưng cơ sở y tế không liên hệ được với thân nhân, người nhà; người bệnh không có thân nhân, không mang theo giấy tờ tùy thân; người bệnh hoặc thân nhân không mang đủ tiền.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại