menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

Ngân hàng Việt duy nhất được S&P xếp hạng tín nhiệm BB

Tổ chức xếp hạng quốc tế S&P Ratings nâng xếp hạng tín nhiệm của Vietcombank từ mức BB- lên BB, triển vọng ổn định.

Theo đó, định hạng nhà phát hành dài hạn của Vietcombank ở mức BB, phát hành ngắn hạn ở mức B. Vietcombank cũng là ngân hàng Việt Nam duy nhất được S&P nâng xếp hạng tín nhiệm, một ngày sau khi tổ chức này nâng xếp hạng tín nhiệm quốc gia từ mức BB lên BB+.

Xếp hạng dựa trên việc phân tích từng loại tài sản, xem xét loạt thuộc tính tài chính và kinh doanh, cùng với các yếu tố khác như vị thế cạnh tranh, hồ sơ rủi ro kinh doanh và môi trường kinh tế hiện tại... S&P cho biết, triển vọng ổn định về Vietcombank phản ánh kỳ vọng của tổ chức này rằng ngân hàng sẽ duy trì hồ sơ tài chính trong 12-18 tháng tới và tiếp tục có tầm quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

"Chúng tôi kỳ vọng rằng ngân hàng sẽ được hưởng lợi từ sự hỗ trợ từ bên ngoài thể hiện qua việc nâng xếp hạng quốc gia đối với Việt Nam. Trước đó, Việt Nam đã được nâng hạng tín nhiệm quốc gia nhờ những cải tiến trong các quy trình hành chính của Chính phủ. Việc nâng hạng cũng được hỗ trợ bởi triển vọng kinh tế mạnh và vị thế đối ngoại tốt của Việt Nam. Việt Nam sẽ tiếp tục thu hút mạnh mẽ dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) bất chấp sự gián đoạn của đại dịch", S&P nhận định.

Đến nay, BB là mức xếp hạng cao nhất trong số ngân hàng được S&P đánh giá tại Việt Nam. Theo tổ chức này, Vietcombank đã có những cải thiện khi đối mặt với những bất ổn lớn đang diễn ra đối với các điều kiện kinh doanh, tài chính và kinh tế bất lợi.

Đại diện Vietcombank cho biết, xếp hạng này là căn cứ để các nhà đầu tư, đối tác nhìn nhận khách quan hơn về Vietcombank. Việc nâng bậc xếp hạng tín dụng cũng góp phần khẳng định những hoạt động hiệu quả của nhà băng thời gian qua, đồng thời là động lực để ngân hàng hoàn thành các kế hoạch đã đề ra tại đại hội đồng cổ đông hồi tháng 4.

Tại sự kiện này, Hội đồng quản trị Vietcombank đã trình kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm tăng tối thiểu 12%, tương ứng gần 30.700 tỷ đồng. Tổng tài sản dự kiến tăng 8%, dư nợ tín dụng tăng 15%, huy động vốn tăng trưởng phù hợp với tốc độ tăng trưởng tín dụng, tỷ lệ nợ xấu thấp hơn 1,5%.

Kết thúc quý I, dư nợ tín dụng của Vietcombank tăng 7%. Lợi nhuận trước thuế trên báo cáo riêng lẻ trong ba tháng đầu năm đạt 9.650 tỷ đồng, tăng 16,2%, đạt 32% kế hoạch năm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả