menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Ân Pro

Ngân hàng và chứng khoán mới là bên đang bị "siết còi", BĐS thực tế đang được bảo vệ?

Bề ngoài thì sự việc FLC và Tân Hoàng Minh là 2 doanh nghiệp BĐS bị đưa ra mổ xẻ, các yếu nhân của 2 doanh nghiệp này đều bị bắt làm nhiều người lầm tưởng rằng họ đại diện cho nhóm ngành BĐS đang bị trừng trị thích đáng. Nhưng nhìn thế liệu có phải thế?

FLC là doanh nghiệp BĐS, nhưng sai phạm của TVQ và đồng bọn liên quan đến việc thao túng CHỨNG KHOÁN bởi sự buông lỏng quản lý của cơ quan này

THM là doanh nghiệp BĐS, nhưng sai phạm của ĐAD và đồng bọn liên quan đến việc huy động trái phiếu doanh nghiệp, bên cạnh trách nhiệm của THM thì bên có liên quan là một số ngân hàng.

Trừng trị TVQ và ĐAD xét cho cùng là để hạn chế dòng tín dụng sân sau đi đêm đổ vào nhóm ngành BĐS gây bất ổn đến quá trình phục hồi kinh tế sau đại dịch. Nhìn bề ngoài là NN siết BĐS, nhưng nhìn sâu sẽ thấy NN đang siết hoạt động của các tổ chức tài chính kiểm soát vốn vào BĐs

Bạn nên nhớ rằng trong mọi ngành nghề thì chỉ duy nhất ngành BĐS khi phát triển sẽ kéo 40 ngành khác phát triển theo: khai thác nguyên vật liệu cơ bản, xây dựng, du lịch, lưu trú, dịch vụ ăn uống, tài chính, ngân hàng, công nghiệp chế tạo, giải quyết nạn lao động thất nghiệp,...vv

Kinh tế đang trong quá trình giải ngân đầu tư công, bơm tiền để kích thích cứu doanh nghiệp sau 2 năm đại dịch mà lại siết BĐS thì kinh tế chỉ có ngỏm.

Bạn nên nhớ rằng giai đoạn 2008-2012 sở dĩ do kiểm soát tín dụng dễ dãi từ hệ thống NH, chế tài pháp lý lỏng lẻo dẫn đến việc phê duyệt dự án thừa mứa nên mới có hiện tượng bong bóng BĐS mà sau đó đến mãi 5-6 năm sau các ngân hàng mới khắc phục được hậu quả.

Bản chất phát triển BĐS cực tốt, vì thế để tránh lại sai lầm của chu kỳ kinh tế trước mà các nhà điều hành kinh tế mới phải răn đe và làm trong sạch thị trường để tránh hiện tượng đổ vỡ lặp lại, vậy có phải là đang bảo vệ BĐS không?

Vụ việc THM và FLC sẽ làm cho các tổ chức tài chính phải dè chừng, chủ đầu tư dự án BĐS làm ăn lôm côm không dám làm xằng làm bậy, nguồn cung dự án sẽ khó ra hàng hơn trước trong khi nhu cầu ngày càng tăng thì tương lai các DN BĐS có sẵn quỹ đất sạch, pháp lý tốt, lãnh đạo tử tế sẽ được hưởng lợi cực khủng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Ân Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả