menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Nguyên

Ngân hàng Trung ương Nga thừa nhận kinh tế chính thức bước vào giai đoạn khó khăn

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga, nền kinh tế nước này đang bước vào giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng từ các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina đã xác nhận nhận nền kinh tế nước này đã bước vào một giai đoạn vô cùng khó khăn và cần phải thực hiện những thay đổi lớn nhằm đối phó với lệnh trừng phạt từ phía Mỹ và các đồng minh Phương Tây,

RT ngày 18/4 dẫn lời bà Nabiullina cho biết: "Nền kinh tế đang bước vào một thời kỳ khó khăn với những thay đổi mang tính hệ thống liên quan đến các lệnh trừng phạt. Như tôi đã nói, các lệnh trừng phạt ban đầu chỉ chủ yếu ảnh hưởng đến thị trường tài chính. Nhưng với tình hình này, chúng đang bắt đầu có ảnh hưởng tiêu cực hơn đến toàn bộ nền kinh tế".

Bên cạnh đó, bà Nabiullina cũng cho rằng giai đoạn mà kinh tế Nga có thể sống dựa vào các khoản dự trữ đã kết thúc. Bắt đầu từ quý 3 tới, Nga sẽ cần phải chuyển dịch cấu trúc nền kinh tế và tìm kiếm các mô hình kinh tế khác.

Giới chức Nga cho biết nước này vẫn còn những khoản dự trữ nhằm hỗ trợ nền kinh tế khi cần thiết. Tuy vậy, những khoản dự trữ đó đang cạn dần, đặc biệt là trong bối cảnh gần một nửa tài sản dự trữ của Nga đã bị đóng băng ở nước ngoài bởi các lệnh trừng phạt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại