menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đương Pro

Ngân hàng Trung ương Hà Lan thừa nhận đã chuẩn bị cho chế độ bản vị vàng mới

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, ngân hàng trung ương Hà Lan (DNB) chia sẻ rằng họ đã cân bằng dự trữ vàng của mình so với GDP với các quốc gia khác trong khu vực đồng euro và bên ngoài châu Âu. Theo DNB, nếu xảy ra khủng hoảng tài chính , giá vàng sẽ tăng vọt và dự trữ vàng chính thức có thể được sử dụng để củng cố chế độ bản vị vàng mới. Những tuyên bố này càng củng cố quan điểm các ngân hàng trung ương đã chuẩn bị cho một chế độ bản vị vàng quốc tế mới.

Liệu một ngân hàng trung ương có một mục tiêu chính là duy trì sự ổn định giá cả sẽ thực hiện tốt nhất nhiệm vụ của mình bằng cách truyền đạt loại tiền tệ mà họ phát hành có thể dựa vào trong mọi trường hợp hay không ? Bằng cách nói rằng vàng sẽ là nơi trú ẩn an toàn được lựa chọn trong thời kỳ sụp đổ tài chính, DNB thú nhận đồng tiền riêng của mình (đồng euro) không vượt qua mọi cơn bão . Một cách gián tiếp, DNB khuyến khích người dân sở hữu vàng để được bảo vệ khỏi những cú sốc tài chính, khiến việc chuyển đổi sang hệ thống tiền tệ dựa trên vàng có nhiều khả năng xảy ra hơn.

Làm thế nào để chuẩn bị cho tiêu chuẩn vàng

Ngân hàng trung ương của các nền kinh tế vừa và lớn trong khu vực đồng euro đã cân bằng dự trữ vàng chính thức của họ, tương ứng với GDP để chuẩn bị cho chế độ bản vị vàng .

Tại khu vực đồng euro, Đức, Hà Lan, Pháp và Áo đã "hồi hương" (và phân phối lại) vàng thỏi vì lý do an ninh, đồng thời vẫn giữ một phần đáng kể tài sản của họ tại các thị trường có tính thanh khoản cao như London. Ngoài ra, Đức, Pháp và Thụy Điển đã nâng cấp các thỏi vàng không tuân thủ các tiêu chuẩn ngành bán buôn hiện tại nên giờ đây tất cả kim loại của họ có thể được giao dịch ngay lập tức.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng,tuyên bố của các ngân hàng trung ương châu Âu về vàng đã trở nên rõ ràng và thẳng thắn. Tuyên bố “vàng là nền tảng ổn định của hệ thống tiền tệ quốc tế” ( Đức ), “vàng là hàng rào tuyệt vời chống lại nghịch cảnh” ( Ý ), “vàng … được coi là kho lưu trữ giá trị cuối cùng” ( Pháp ), và vàng “có thể đóng vai trò ổn định… trong thời kỳ có những thay đổi về cơ cấu trong hệ thống tài chính quốc tế hoặc các cuộc khủng hoảng địa chính trị sâu sắc” ( Hungary ). Những tuyên bố đáng chú ý từ các đơn vị được giao nhiệm vụ đảm bảo sự ổn định tài chính.

Ngân hàng Trung ương Hà Lan thừa nhận đã chuẩn bị cho chế độ bản vị vàng mới

Dự trữ vàng quốc tế tính theo phần trăm GDP ở khu vực đồng Euro từ năm 1970 đến nay

Ngân hàng Trung ương Hà Lan thừa nhận đã chuẩn bị cho chế độ bản vị vàng mới

Dự trữ vàng tiền tệ và doanh số bán vàng so với GDP khu vực đồng Euro

Ý tưởng cân bằng dự trữ vàng lần đầu tiên được hình thành vào những năm 1970 và sau đó được thực hiện từ đầu những năm 1990 cho đến năm 2008. Do không có yêu cầu pháp lý nào đối với các ngân hàng trung ương châu Âu về việc cân bằng dự trữ vàng, mầm mống cho hành động của họ có thể được tìm thấy ở chính phủ tương ứng của họ. Không chỉ châu Âu,Trung Quốc chứng kiến lượng dự trữ vàng kỷ lục trong năm nay điều này lý giải một phần tại sao trong năm nay khi đồng Dollar tăng mạnh mẽ vàng vẫn luôn giữ ở mức giá cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cao Đương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2,323.57

+22.27 (+0.97%)

Biểu đồ mã Gold
6 Yêu thích
10 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại