menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Ngân hàng trung ương Châu Âu ra thông báo về việc phát triển đồng Euro kỹ thuật số

Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã thông báo hôm thứ Tư rằng họ sẽ bắt đầu triển khai việc tạo ra đồng Euro kỹ thuật số khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng từ bỏ việc sử dụng tiền mặt.

Dự án phát triển dự kiến ​​kéo dài hai năm và ý tưởng là thiết kế một phiên bản kỹ thuật số của đồng tiền chung được sử dụng tại 19 thành viên của khu vực. Tuy nhiên, việc triển khai thực tế đồng tiền được ngân hàng trung ương hậu thuẫn có thể mất thêm hai năm nữa.

“Đã chín tháng kể từ khi chúng tôi xuất bản báo cáo của mình về đồng Euro kỹ thuật số. Trong thời gian đó, chúng tôi đã tiến hành phân tích sâu hơn, tìm kiếm ý kiến ​​đóng góp từ người dân và các chuyên gia, đồng thời tiến hành một số thử nghiệm với kết quả đáng khích lệ. Tất cả những điều này đã khiến chúng tôi quyết định tăng tốc và bắt đầu dự án đồng Euro kỹ thuật số”, Chủ tịch ECB bà Christine Lagarde cho biết trong một tuyên bố.

“Công việc của chúng tôi nhằm đảm bảo rằng trong thời đại kỹ thuật số, các công dân và doanh nghiệp tiếp tục có quyền truy cập vào hình thức tiền tệ an toàn nhất, tiền của ngân hàng trung ương”, bà nói thêm.

Bà Lagarde đã dự báo một mốc thời gian ít nhất là bốn năm để áp dụng đồng tiền Euro kĩ thuật số vào cuộc sống. Trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg News, bà Lagarde nói rằng đây là một nỗ lực kỹ thuật và “chúng tôi cần đảm bảo rằng chúng tôi làm đúng”.

Đồng Euro kỹ thuật số sẽ cho phép người tiêu dùng thanh toán điện tử mà không cần tiền giấy và tiền xu. Tuy nhiên, nó sẽ “bổ sung” cho hệ thống tiền tệ hiện tại hơn là thay thế tiền mặt và xóa bỏ hoạt động kinh doanh của ngân hàng thương mại.

“Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên tiền kỹ thuật số”, ông Fabio Panetta, thành viên ban điều hành của ECB, cho biết trong một bài đăng trên blog hôm thứ Tư.

“Các giải pháp tư nhân cho thanh toán trực tuyến và kỹ thuật số mang lại những lợi ích quan trọng như sự tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả. Nhưng chúng cũng tiềm ẩn những rủi ro về quyền riêng tư, an toàn và khả năng truy cập”, ông Panetta nói.

Các cuộc thảo luận về đồng Euro kỹ thuật số đã xuất hiện sau khi Facebook (NASDAQ:FB) có kế hoạch phát triển đồng tiền kỹ thuật số của riêng mình. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đã được tăng tốc khi nhiều người bắt đầu mua hàng trực tuyến hơn trong thời gian đại dịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại