menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hùng Dũng

Ngân hàng Trung Quốc khử trùng tiền ngăn virus corona lây lan

Các ngân hàng và công ty tại Trung Quốc đã sử dụng nhiều biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của virus corona chủng mới, bao gồm việc khử trùng tiền mặt.

Theo Bloomberg, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc bắt đầu sử dụng lò sấy nhiệt độ cao và tia cực tím để khử trùng toàn bộ tiền mặt được chuyển tới. Ngoài ra, ngân hàng này cũng thay thế các tờ tiền cũ bằng tiền mới được in.

Các biện pháp trên được cho là nhằm đối phó với dịch viêm phổi do virus corona chủng mới (2019-nCoV) gây ra.

Trước đó, các nhà khoa học tại Quảng Châu đã phát hiện axít nucleic của virus corona chủng mới trên tay nắm cửa tại nhà của một bệnh nhân nhiễm virus mới này.

Ngoài ra, các thiết bị khác cũng có nguy cơ cao ẩn chứa mầm bệnh gồm điện thoại di động, bàn phím máy tính và tay nắm vòi nước.

Thông tin trên làm dấy lên nhiều lo ngại rằng, tiền mặt cũng có nguy cơ lây nhiễm virus corona chủng mới khi các tờ tiền được luân chuyển qua tay nhiều người. Tuy nhiên, hiện chưa có nghiên cứu chính thức về vấn đề này.

Trong khi đó, chi nhánh của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc ở thành phố Tây An đã bơm khí ozone để đẩy lùi nguy cơ lây lan virus corona. Chi nhánh này cũng giới hạn chỉ hai nhân viên được mở cửa kho tiền mỗi lần.

Theo con số thống kê mới nhất, hơn 490 người đã thiệt mạng do virus mới, trong khi số ca lây nhiễm lên tới hơn 24.000 trường hợp. Do chưa có vắc xin đặc trị chống virus corona chủng mới, các cơ quan, doanh nghiệp và khu vực công cộng đã áp dụng nhiều biện pháp phòng ngừa nhằm hạn chế sự lây lan của virus này.

Lo ngại nguy cơ lây nhiễm chéo, các nhân viên tại Ngân hàng Trung ương Trung Quốc được cho phép làm việc từ xa. Đối với những nhân viên vẫn tới trụ sở tại Bắc Kinh làm việc, họ được khuyến cáo ngồi ăn trưa cách đồng nghiệp ít nhất 1 mét.

Ngoài ra, việc tụ tập nói chuyện cũng không được khuyến khích. Ngân hàng đã viết thông báo gửi tới các nhân viên với nội dung: “Không có chủ đề nào khẩn cấp tới mức bạn phải đánh đổi mạng sống để thảo luận”.

Hiện tại, các khu vui chơi giải trí của Disney ở Trung Quốc đại lục và Hong Kong đều đã đóng cửa, trong khi khu giải trí ở Tokyo vẫn mở, song đã đưa ra những biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt. Trẻ em tới khu giải trí Disney Tokyo sẽ không được ôm những hình nộm khổng lồ mà các em yêu thích.

Các nhân viên tại khu giải trí phải đeo khẩu trang. Một số hình nộm do người đóng giả cũng từ chối ôm khách tham quan. Việc chụp ảnh với các nhân vật yêu thích tại khu giải trí cũng bị hạn chế.

Tại cửa hàng McDonald ở Thượng Hải, khách hàng phải khử trùng tay và đăng ký thông tin trước khi lấy đồ ăn.

Với nỗ lực nhằm bảo vệ các nhân viên và khách hàng trước dịch virus corona, nhiều doanh nghiệp yêu cầu nhân viên làm việc ở nhà, hạn chế di chuyển và nới lỏng các quy định về trang phục nhằm cho phép nhân viên đeo khẩu trang trong khi làm việc.

Đối với những công việc không thể làm từ xa hoặc bắt buộc phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, các doanh nghiệp cũng đang tìm kiếm các biện pháp để vừa đảm bảo sức khỏe cho nhân viên vừa duy trì hoạt động kinh doanh.

Theo đó, khẩu trang và găng tay trở thành những vật dụng không thể thiếu, xuất hiện ở mọi nơi.

Trên chuyến bay gần đây của hãng hàng không Air New Zealand từ Vancouver tới Auckland, các tiếp viên hàng không phải đeo găng tay y tế màu xanh khi xử lý vé lên máy bay của các hành khách.

Các ngân hàng cũng bắt đầu yêu cầu nhân viên thu ngân đeo găng tay để hạn chế việc lây lan virus từ khách hàng cũng như từ tiền mặt trong quá trình giao dịch.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại