menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Ngân hàng Thế giới: Diễn biến nền kinh tế thế giới chưa khả quan

Ngân hàng Thế giới đã tuyên bố rằng giá trị đồng tiền của hầu hết các nền kinh tế đang phát triển bị thu hẹp lại đang làm sâu sắc thêm các cuộc khủng hoảng lương thực và năng lượng mà nhiều nền kinh tế đang phải đối mặt.


Tổ chức đa phương đã nêu điều này trong ấn bản mới nhất của Triển vọng Thị trường Hàng hóa, nói thêm rằng trong ba quý đầu năm 2022, lạm phát giá lương thực ở Nam Á trung bình hơn 20% trong khi lạm phát giá lương thực ở các khu vực khác, bao gồm Mỹ Latinh và Caribe, Trung Đông và Bắc Phi, Châu Phi cận Sahara, Đông Âu và Trung Á, trung bình từ 12 đến 15% trong ba quý đầu năm 2022.

Theo Ngân hàng Thế giới, giá trị đồng tiền của hầu hết các nền kinh tế đang phát triển bị thu hẹp cũng đang đẩy giá lương thực và nhiên liệu lên theo những cách có thể làm sâu sắc thêm cuộc khủng hoảng lương thực và năng lượng mà nhiều nước đã phải đối mặt.

Trong khi đó, Ngân hàng Thế giới dự đoán giá nông sản dự kiến ​​sẽ giảm 5% trong năm tới, thêm rằng giá lúa mì trong quý 3 năm 2022 đã giảm gần 20% nhưng vẫn cao hơn 24% so với một năm trước.

Nó cho biết: “Việc giảm giá nông sản vào năm 2023 phản ánh một vụ lúa mì toàn cầu tốt hơn dự kiến, nguồn cung ổn định trên thị trường gạo và việc xuất khẩu ngũ cốc từ Ukraine trở lại. Giá kim loại được dự báo sẽ giảm 15% vào năm 2023, phần lớn là do tăng trưởng toàn cầu yếu hơn và lo ngại về sự suy giảm ở Trung Quốc ”.

“Giá lương thực thế giới tăng mạnh hơn nữa có thể kéo dài những thách thức về mất an ninh lương thực ở các nước đang phát triển. Một loạt các chính sách là cần thiết để thúc đẩy nguồn cung, tạo điều kiện phân phối và hỗ trợ thu nhập thực tế ”.

Triển vọng giá cả hàng hóa có nhiều rủi ro

Thị trường năng lượng phải đối mặt với những lo ngại về nguồn cung đáng kể khi những lo lắng về sự sẵn có của năng lượng trong mùa đông sắp tới sẽ gia tăng ở châu Âu.

“Các nhà hoạch định chính sách ở thị trường mới nổi và các nền kinh tế đang phát triển có hạn chế để quản lý chu kỳ lạm phát toàn cầu rõ rệt nhất trong nhiều thập kỷ. Họ cần phải hiệu chỉnh cẩn thận các chính sách tiền tệ và tài khóa, truyền đạt rõ ràng các kế hoạch của mình và sẵn sàng cho một thời kỳ biến động thậm chí còn cao hơn trên thị trường hàng hóa và tài chính toàn cầu ”.

Triển vọng giá cả hàng hóa có nhiều rủi ro. Thị trường năng lượng phải đối mặt với những lo ngại về nguồn cung đáng kể khi những lo lắng về sự sẵn có của năng lượng trong mùa đông sắp tới sẽ gia tăng ở châu Âu.

Giá năng lượng cao hơn dự kiến ​​có thể ảnh hưởng đến giá phi năng lượng, đặc biệt là lương thực, kéo dài những thách thức liên quan đến mất an ninh lương thực. Tăng trưởng toàn cầu giảm tốc mạnh hơn cũng là một rủi ro chính, đặc biệt là đối với giá dầu thô và kim loại.

Nhà kinh tế cao cấp trong Nhóm Triển vọng của Ngân hàng Thế giới, John Baffes, cho biết: “Dự báo giá nông sản giảm có thể chịu một loạt rủi ro.

📌Thứ nhất, sự gián đoạn xuất khẩu của Ukraine hoặc Nga một lần nữa có thể làm gián đoạn nguồn cung ngũ cốc toàn cầu.

📌Thứ hai, giá năng lượng tăng thêm có thể gây áp lực lên giá ngũ cốc và dầu ăn.

📌Thứ ba, các hình thái thời tiết bất lợi có thể làm giảm sản lượng

Năm 2023 có thể là năm La Niña thứ ba liên tiếp, có khả năng làm giảm sản lượng các loại cây trồng chủ lực ở Nam Mỹ và Nam Phi.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Lạm phát vẫn cao mà suy thoái đã trông thấy. Thị trường hàng hoá đang mang lại những cơ hội rất lớn. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 . Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Tổng hợp: Worldbank

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

22 Yêu thích
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại