menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Ngân hàng Thế giới cho biết tăng trưởng toàn cầu sẽ tiếp tục chậm lại vào năm 2023

Nền kinh tế thế giới dự kiến ​​sẽ không dịu đi vào năm 2023. Trong năm thứ hai liên tiếp, hoạt động kinh tế toàn cầu sẽ giảm bớt, Ngân hàng Thế giới dự đoán. Nói một cách tương đối, cũng có một chút tin tốt trong bản cập nhật của người cho vay trong báo cáo Triển vọng kinh tế toàn cầu nửa năm một lần được đọc rộng rãi dưới dạng ước tính tăng trưởng cao hơn một chút trong năm nay so với triển vọng tháng 1 của ngân hàng.

Ngân hàng Thế giới đưa ra lời khuyên rằng GDP thực của thế giới dự kiến ​​sẽ tăng 2,1% theo giá trị thực (đã điều chỉnh theo lạm phát). Đó là tăng từ triển vọng 1,7% trong báo cáo tháng Giêng.

Mặc dù có sự cải thiện khiêm tốn đối với ước tính năm 2023, dự báo tăng trưởng 2,1% cho năm nay vẫn đánh dấu năm thứ hai sản lượng giảm nhẹ đối với nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng có vẻ sẽ tăng trong năm tới và năm 2025, mặc dù không có sự trợ giúp nào trong thời gian tới từ Hoa Kỳ, quốc gia mà Ngân hàng Thế giới dự đoán sẽ khiến hoạt động kinh tế yếu hơn vào năm 2023 vào năm 2024 trước khi phục hồi vào năm 2025.

Ngân hàng Thế giới cho biết tăng trưởng toàn cầu sẽ tiếp tục chậm lại vào năm 2023

GDP thực thay đổi hàng năm

Ngân hàng tư vấn

“Tăng trưởng toàn cầu đã chậm lại đáng kể và nguy cơ căng thẳng tài chính ở các thị trường mới nổi và các nền kinh tế đang phát triển đang gia tăng trong bối cảnh lãi suất toàn cầu tăng cao,”

Indermit Gill, Nhà kinh tế trưởng của Nhóm Ngân hàng Thế giới, cảnh báo: “Nền kinh tế thế giới đang ở một vị thế bấp bênh. “Bên ngoài Đông và Nam Á, còn một chặng đường dài để đạt được sự năng động cần thiết nhằm xóa đói giảm nghèo, chống biến đổi khí hậu và bổ sung nguồn nhân lực. Vào năm 2023, thương mại sẽ tăng trưởng với tốc độ chưa bằng một phần ba so với những năm trước đại dịch. Tại các thị trường mới nổi và các nền kinh tế đang phát triển, áp lực nợ đang gia tăng do lãi suất cao hơn.”

Đối với Hoa Kỳ, triển vọng ngắn hạn cho thấy hoạt động kinh tế yếu trên cơ sở năm dương lịch. Tăng trưởng GDP được dự báo sẽ giảm tốc xuống mức tăng chậm 1,1% vào năm 2023, giảm sâu hơn nữa vào năm 2024 xuống còn 0,8%. Ngân hàng Thế giới dự báo, sự phục hồi sẽ đến vào năm 2025 khi sản lượng của Hoa Kỳ được dự báo sẽ tăng trở lại với mức tăng 2,3%.

Ngược lại, mức tăng trưởng vừa phải của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong thời gian tới, dựa trên các ước tính cho quý hai từ một loạt các nguồn khác. Như đã báo cáo ngày hôm qua, dự đoán GDP trung bình của quý 2 cho GDP của Hoa Kỳ là 2,0% (tỷ lệ thực hàng năm được điều chỉnh theo mùa), cao hơn một chút so với mức tăng của quý 1.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại