menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
VMEX Pro

Ngân hàng nhân dân Trung Quốc dự kiến giữ nguyên lãi suất cơ bản

Một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy ngân hàng trung ương Trung Quốc dự kiến sẽ không thay đổi lãi suất chính sách khi triển khai các khoản vay trung hạn đáo hạn vào thứ Sáu, trong bối cảnh không chắc chắn về thời điểm cắt giảm lãi suất dự kiến của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Những người theo dõi thị trường tin rằng Bắc Kinh sẽ tiếp tục ưu tiên sự ổn định của đồng nhân dân tệ, bất chấp quan điểm rộng rãi rằng nền kinh tế đang gặp khó khăn cần nhiều các biện pháp kích thích.

Việc cắt giảm lãi suất trước động thái của FED hoặc các ngân hàng trung ương lớn khác sẽ làm gia tăng chênh lệch lãi suất, có khả năng gây thêm áp lực lên đồng tiền nước này, vốn đã mất giá 1,3% so với đồng USD trong năm nay.

Trong một cuộc thăm dò của Reuters với 36 nhà theo dõi thị trường được thực hiện trong tuần này, 32, hay 89% số người được hỏi dự kiến Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) sẽ giữ lãi suất đối với các khoản vay trung hạn (MLF) kỳ hạn một năm không thay đổi ở mức 2,50% khi thực hiện các khoản vay trị giá hơn 481 tỷ nhân dân tệ (66,86 tỷ USD).

Thống đốc PBOC Pan Gongsheng cho biết vào tuần trước rằng ngân hàng sẽ giữ đồng nhân dân tệ về cơ bản ổn định và gửi một thông điệp ôn hòa tới thị trường khi nói rằng Trung Quốc có “các công cụ chính sách tiền tệ phong phú sẵn có”.

Các nhà kinh tế tại Barclays cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng chính sách tiền tệ sẽ được nới lỏng nhiều hơn ở Trung Quốc để hỗ trợ tăng trưởng”.

“Chúng tôi kỳ vọng lãi suất chính sách sẽ giảm 10 điểm cơ bản trong cả quý II và quý III, đồng thời tìm kiếm mức cắt giảm 25-50 điểm cơ bản trong tỷ lệ dự trữ bắt buộc của các ngân hàng (RRR) vào quý II và một mức cắt giảm RRR 25-50 điểm cơ bản khác trong quý III.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
VMEX Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại