menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Đình Đạt

Ngân hàng Nga tìm đến hệ thống thanh toán của Trung Quốc khi bị Visa, Mastercard cắt quan hệ

Động thái mới nhất sẽ cho phép người Nga thực hiện một số thanh toán ở nước ngoài, UnionPay hiện đang có phạm vi hoạt động tại tới 180 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ngân hàng Sberbank PJSC của Nga cho biết hiện đang xem xét đến khả năng phát hành thẻ sử dụng hệ thống thanh toán Mir của Nga và UnionPay sau khi Visa và Mastercard đã trì hoãn hoạt động tại Nga sau khi Nga tấn công vào Ukraina.

Theo Bloomberg, động thái mới nhất sẽ cho phép người Nga thực hiện một số thanh toán ở nước ngoài, UnionPay hiện đang có phạm vi hoạt động tại tới 180 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thông báo mới nhất từ Visa và Mastercard cho hay bất kỳ giao dịch nào từ các thẻ của họ được phát hành tại Nga sẽ không còn có thể hoạt động bên ngoài biên giới Nga từ ngày 10/3/2022.

Thẻ phát hành bởi các ngân hàng nội địa Nga sẽ vẫn tiếp tục hoạt động bình thường tại Nga sử dụng hệ thống thanh toán của riêng nước này, ngân hàng Sberbank sẽ công bố về khung thời gian cụ thể sau.

Visa và Mastercar mới đây đã gia nhập cùng các doanh nghiệp quốc tế trong việc tạm ngưng hoạt động tại Nga nhằm phản ứng với việc Tổng thống Nga tấn công quân sự Ukraina. Động thái này như vậy đã tiếp tục bổ sung vào các biện pháp trước đây mà phía doanh nghiệp Mỹ đã đưa ra, cụ thể doanh nghiệp Mỹ tạm ngưng các mối quan hệ với ngân hàng tại Nga, tiếp nối cho các biện pháp trừng phạt của phía Mỹ và chính phủ nhiều quốc gia khác.

Ngân hàng tư nhân lớn nhất của Nga Alfa-Bank JSC hiện đang có các cuộc đối thoại nhằm cùng cung cấp dịch vụ với UnionPay.

Doanh nghiệp nhà nước UnionPay là nhà cung cấp phần lớn các dịch vụ thanh toán bằng thẻ tại Trung Quốc. UnionPay cho đến giờ không phản hồi các email và điện thoại đề nghị bình luận.

Ngân hàng Tinkoff hiện đang không phát hành các loại thẻ kiểu như vậy, tuy nhiên sẽ sớm làm vậy ngay khi có thể. Ngân hàng Raiffeisen Bank International AG của Nga công bố trên website rằng họ cũng đang cân nhắc về vấn đề này.

Ngân hàng Trung ương Nga hiện đang tạm thời hạn chế lượng thông tin mà các ngân hàng thương mại phải cung cấp đến công chúng trong nỗ lực hạn chế rủi ro từ các biện pháp trừng phạt quốc tế. Khởi đầu với các tuyên bố vào tháng 2/2022, các ngân hàng sẽ không còn phải cung cấp thông tin liên quan đến tài khoản hoặc đưa ra thông tin bổ sung trên trang web của mình.

Ngân hàng Trung ương Nga mới đây đã khuyên người dân của họ sử dụng tiền mặt ở nước ngoài. Họ cho biết thẻ Mir của họ sẽ có thể được sử dụng tại Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam, Armenia, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan, lãnh thổ Nam Ossetia và Abkhazia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại