menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phong

Ngân hàng nào tính phí ứng tiền mặt thẻ tín dụng thấp nhất?

Khi đang cần tiền gấp, chắc hẳn ai cũng đã từng cân nhắc tới việc ứng tiền mặt từ thẻ tín dụng, dù hình thức này có chi phí cao.

Rút tiền mặt từ thẻ tín dụng là hình thức sử dụng thẻ tín dụng để ứng tiền mặt tại ATM thay vì dùng thẻ ghi nợ hay thẻ ATM. Khi đó, số tiền bạn rút từ thẻ bị tính là dư nợ tín dụng. Thẻ tín dụng có thể rút được tiền mặt tới 50-70% hạn mức thẻ.

Ngân hàng nào tính phí ứng tiền mặt thẻ tín dụng thấp nhất?
Ngân hàng nào tính phí ứng tiền mặt thẻ tín dụng thấp nhất?
Ngân hàng nào tính phí ứng tiền mặt thẻ tín dụng thấp nhất?
Ngân hàng nào tính phí ứng tiền mặt thẻ tín dụng thấp nhất?

Giải pháp rút tiền này có thể khá tiện lợi, nhất là khi bạn đang cần tiền mặt gấp. Tuy nhiên, ngân hàng không khuyến khích việc khách hàng rút tiền mặt từ thẻ tín dụng nên để rút được tiền, khách hàng phải chấp nhận lãi suất và mức phí khá “chát”, dao động từ 1.82-4.4%/số tiền giao dịch, có giá trị tối thiểu từ 50,000-999,000 đồng.

Riêng BVBank miễn phí cho người dùng khi rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng tại ATM trong cùng hệ thống ngân hàng với tất cả các hạng thẻ. Trong trường hợp người dùng rút tiền mặt bằng thẻ tín dụng ở ATM khác hệ thống thì cũng chỉ tính phí 3%/giao dịch, tối thiểu 40,000 đồng/cp, thấp hơn mức 4% của đa số các ngân hàng khác.

Phí giao dịch quốc tế

Thẻ tín dụng ngày càng được ưa chuộng và phổ biến trong việc mua sắm, tiêu dùng khi không chỉ giúp người dùng thanh toán cho các giao dịch trong nước mà còn tiêu dùng được ở cả nước ngoài mà không cần đến ngân hàng để chuyển đổi ngoại tệ. Theo đó, số ngoại tệ này sẽ được chuyển đổi và thể hiện bằng tiền VND trên bảng sao kê và vì vậy, khách hàng phải trả thêm phí chuyển đổi ngoại tệ và phí xử lý chuyển đổi ngoại tệ.

Mức phí chuyển đổi ngoại tệ dao động từ 1-3.5%/số tiền giao dịch và phí xử lý chuyển đổi ngoại tệ từ 0.04-3.75%/số tiền giao dịch.

Phí vượt hạn mức tín dụng

Ngân hàng nào tính phí ứng tiền mặt thẻ tín dụng thấp nhất?
Ngân hàng nào tính phí ứng tiền mặt thẻ tín dụng thấp nhất?
Ngân hàng nào tính phí ứng tiền mặt thẻ tín dụng thấp nhất?

Khi sử dụng thẻ tín dụng, hạn mức thẻ là một trong những yếu tố quan trọng để người dùng chọn được một chiếc thẻ phù hợp với bản thân. Hạn mức tín dụng là số tiền tối đa mà ngân hàng cấp cho người dùng.

Mỗi ngân hàng phát hành thẻ sẽ có hạn mức tín dụng tối thiểu và hạn mức tín dụng tối đa khác nhau cho từng loại thẻ riêng biệt. Thậm chí, khi cùng sử dụng một loại thẻ tín dụng, hạn mức tín dụng cho từng khách hàng cũng khác nhau.

Ngân hàng cho phép người dùng sử dụng quá hạn mức với điều kiện là sẽ phải đóng khoản phí vượt hạn mức tín dụng trên phần tiền vượt. Tùy ngân hàng, mức phí này có thể là con số cụ thể hoặc tính theo tỷ lệ phần trăm trên số tiền vượt hạn mức. Tối thiểu từ 22,000-110,000 đồng/lần.

Phí thay đổi hạn mức tín dụng

Khi khách hàng được tăng hoặc giảm hạn mức thẻ tín dụng, nhiều ngân hàng sẽ tính phí thay đổi và xác nhận hạn mức thẻ tín dụng từ 50,000-220,000 đồng/lần.

Những lợi ích mà thẻ tín dụng mang lại cho người có nhu cầu chi tiêu trước, trả tiền sau là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, để tránh lãng phí tiền bạc hay mang nợ xấu và tận hưởng được trọn vẹn những ưu đãi của loại thẻ này, người dùng cần nắm rõ ma trận phí thẻ tín dụng, nhất là những khoản phát sinh khi khách hàng chậm thanh toán hay chi tiêu quá hạn mức.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại