menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyen Duc Hao.

Ngân hàng Mỹ thứ 5 sụp đổ, Cơ quan bảo hiểm tiền gửi liên bang vào cuộc

Ngày 28/7, ngân hàng Mỹ Heartland Tri-State Bank tại thành phố Elkhart, bang Kansas thông báo đã mất khả năng thanh toán

Đây là ngân hàng thứ 5 của Mỹ sụp đổ trong năm nay, sau First Republic, Silicon Valley Bank, Signature Bank và Silvergate Bank. Sự sụp đổ liên tiếp này đã gây chấn động ngành ngân hàng Mỹ, đặc biệt khi trong năm 2021 và 2022, nước này không phải chứng kiến vụ phá sản ngân hàng nào.

Trước tình hình đó, giới lập pháp nước này đang đưa ra loạt biện pháp mới để bảo vệ tiền gửi của khách hàng và ổn định hệ thống tài chính.

Hiện Cơ quan bảo hiểm tiền gửi liên bang Mỹ (FDIC) đã tiếp quản ngân hàng này, đồng ý tiếp nhận tất cả các khoản tiền gửi của Heartland Tri-State Bank để bảo vệ khách hàng. Sau đó, cơ quan này đã tiến tới thoả thuận bán lại cho Dream First Bank - ngân hàng đặt trụ sở tại Syracuse, cũng ở bang Kansas.

Như vậy, bốn chi nhánh của Heartland Tri-State Bank sẽ hoạt động trở lại dưới tư cách là chi nhánh của Dream First Bank từ ngày 31/7.

Ở thời điểm hiện tại, FDIC cho biết khách hàng của Heartland Tri-State Bank có thể lấy lại tiền bằng cách viết séc, sử dụng thẻ ATM hoặc thẻ ghi nợ. Khách hàng cũng không cần phải thay đổi ngân hàng, bởi họ sẽ tự động trở thành khách của Dream First Bank.

Theo FDIC, Heartland Tri-State Bank có tổng tài sản khoảng 139 triệu USD và tổng tiền gửi khoảng 130 triệu USD. Dream First Bank cũng đồng ý mua “về cơ bản tất cả” tài sản của ngân hàng vừa sụp đổ.

FDIC còn nêu rõ rằng các khách vay tiền tại Heartland Tri-State Bank cũng không bị ảnh hưởng vì cơ quan này và Dream First Bank sẽ ký thoả thuận để chia sẻ khoản lỗ và cùng chịu trách nhiệm về khả năng thu hồi nợ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
2 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại