Ngân hàng "mòn mỏi" chờ được giảm phí dịch vụ
Ngay từ khi COVID-19 xuất hiện, các ngân hàng thương mại đã chia sẻ khó khăn với khách hàng nhưng bản thân ngân hàng lại đang phải "cõng" nhiều loại phí từ đối tác.
Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam đã gửi công văn tới Visa và MasterCard đề nghị giảm phí trước mắt và điều chỉnh phí dài hạn cho thị trường Việt Nam nhằm chia sẻ khó khăn trong bối cảnh dịch COVID-19; tạo điều kiện cho ngân hàng Việt tiếp tục giảm phí dịch vụ, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt.
Theo Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, sau các công văn trên, Visa và Mastercard đã tiếp xúc với hiệp hội, bày tỏ thiện chí với các đề nghị và hứa xem xét để giải quyết thỏa đáng nhưng chưa chính thức giảm phí.
Trước đó, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam cũng đã 3 lần có văn bản đề nghị các công ty viễn thông giảm cước tin nhắn dịch vụ tài chính, ngân hàng xuống bằng giá cước tin nhắn thông thường hoặc bằng 50% giá cước tin nhắn hiện nay.
Từ khi dịch COVID-19 bùng phát, các ngân hàng thương mại đã miễn, giảm phí nhiều loại phí dịch vụ cho khách hàng nhằm chia sẻ khó khăn và đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt. Tuy nhiên, bản thân các ngân hàng lại đang phải "gánh" nhiều loại phí và vẫn đang chờ các nhà mạng, các tổ chức thẻ quốc tế giảm phí.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận