menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Ngân hàng JPMorgan đưa ra lý do tại sao ether đang vượt qua bitcoin

Ether đã soán ngôi bitcoin trong những tuần gần đây, tăng 41% trong tháng 4, trong khi bitcoin giảm 8%.

Bitcoin gặp khó khăn, giảm xuống dưới 47.000 đô la để chạm mức thấp nhất trong hai tháng vào ngày 25 tháng 4, sau khi bán tháo mạnh. Trong khi đó, đồng Ether đạt mức cao kỷ lục hơn 2.500 đô la, đẩy giá trị vốn hóa thị trường của đồng tiền mã hóa lớn thứ hai lên 300 tỷ đô la lần đầu tiên.

Nếu ether thua xa giá trị thị trường 1.000 tỷ đô la của bitcoin, một số chuyên gia dự đoán rằng đồng tiền này sẽ sớm soán ngôi bitcoin, hiện chiếm 48% tổng thị trường tiền điện tử, theo CoinGecko, là đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới.

Trong một lưu ý được công bố vào ngày 27 tháng 4, JPMorgan đưa ra ba lý do tại sao ether lại hoạt động tốt hơn bitcoin và tuyên bố rằng xu hướng này có thể tiếp tục trong tương lai, khi thị trường tiền điện tử cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Ngân hàng này đã chỉ ra một sự khác biệt lớn giữa ether và bitcoin. Bitcoin là một loại hàng hóa tiền điện tử hơn là một loại tiền tệ và nó cạnh tranh với vàng như một vật lưu trữ giá trị. Trong khi đó, ether là xương sống của nền kinh tế tiền điện tử và hoạt động nhiều hơn như một phương tiện trao đổi.

JPMorgan đã chỉ ra ba lý do để ether vượt qua bitcoin trong những ngày gần đây.

1. 'Tính thanh khoản linh hoạt hơn'

Theo JPMorgan, một cú sốc thanh khoản đã ảnh hưởng đến tiền điện tử vào tuần trước, nhưng bitcoin bị ảnh hưởng nặng nề hơn so với ether.

“Cuộc đua về tính thanh khoản này bắt nguồn từ thị trường phái sinh, dẫn đến một số vụ bán tháo khá lớn. Ảnh hưởng được cho là lớn nhất đối với hợp đồng tương lai bitcoin, trong đó số lần bán tháo ròng kéo dài kể từ đầu sự kiện đến nay đã làm số tiền lãi mở trước đó giảm tổng cộng là 23%; JPMorgan cho biết, ether không bị bán tháo với 17% số lượng thanh lý ròng dài hạn so với cùng kỳ.

Ngân hàng cho biết: “Trong bối cảnh đó, sự phục hồi mạnh mẽ hơn về chiều sâu của thị trường ether, lớn hơn trên một số sàn giao dịch so với trước cú sốc thanh khoản gần đây, là điều đáng chú ý hơn cả”.

2. 'Ít phụ thuộc hơn vào thị trường phái sinh để chuyển giao và lưu trữ rủi ro'

“Trong một thị trường mà doanh thu tiền mặt cao hơn đáng kể, thật hợp lý khi cơ sở cơ bản của vị thế mua [bằng ether] ít phụ thuộc vào đòn bẩy dưới dạng hợp đồng tương lai và hoán đổi [hơn bitcoin],” JPMorgan nói.

3. 'Cơ sở nhu cầu cơ bản bền vững hơn'

JPMorgan lưu ý: “Mạng ethereum từ lâu đã được đặc trưng bởi tỷ lệ giao dịch trên blockchain công khai cao hơn so với bitcoin, có thể một phần lớn là do hoạt động gia tăng trên DeFi và các nền tảng khác,” JPMorgan lưu ý.

“Kết quả là, một tỷ lệ cao hơn các mã ether hoạt động như thể chúng có tính thanh khoản cao hơn bitcoin, 11% so với 4% theo một số ước tính trong tháng qua... trong một thị trường nơi doanh thu bằng tiền mặt cao hơn đáng kể, điều đó là hợp lý làm cơ sở cơ bản cho các giao dịch dài hạn ít phụ thuộc vào đòn bẩy dưới hình thức hợp đồng tương lai và hoán đổi, "JPMorgan nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả