menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

Ngân hàng giảm lãi suất cho vay, khi nào thị trường BĐS sẽ phục hồi?

TS. Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế, cho rằng, việc giảm lãi suất cho vay có tác động tích cực đến thị trường BĐS nhưng không quá mạnh mẽ. Dòng tiền sẽ đổ vào lĩnh vực địa ốc nhưng khó nhiều như kỳ vọng.

Tín dụng trong BĐS là yếu tố quan trọng. Theo đó, việc các ngân hàng thương mại giảm lãi suất cho vay mang lại tín hiệu tích cực, đặc biệt trong vấn đề kích cầu thanh khoản và tạo đòn bẩy để thị trường phát triển.

Tuy nhiên, ở góc nhìn thận trọng hơn, TS. Đinh Thế Hiển, chuyên gia kinh tế, lại cho rằng, việc giảm lãi suất cho vay có tác động tích cực đến thị trường BĐS nhưng không quá mạnh mẽ. Dòng tiền sẽ đổ vào lĩnh vực địa ốc nhưng khó nhiều như kỳ vọng.

Theo ông Hiển, một số điều kiện để thị trường hồi phục đó là cần dòng tiền lớn đổ vào lĩnh vực địa ốc, tạo ra thanh khoản và động lực cho việc mua bán. Ngoài ra, giá BĐS phải hạ. Nhưng trong triển vọng năm 2024 không có khả năng xuất hiện một làn sóng mới của dòng tiền đầu tư vào thị trường BĐS. “Giảm lãi suất cho vay có thể giúp người mua đang vay mua nhà hiện nay dễ thở hơn, nhưng để thị trường BĐS bức tốc, cần nhiều hơn nữa lực đẩy từ phục hồi kinh tế chung và các chính sách điều hành cũng như hạ tầng cơ sở”, ông Hiển nhận định.

Còn theo ông Phạm Lâm, Chủ tịch DKRA Group, để “phá băng” và phục hồi thị trường BĐS, bên cạnh phải giảm lãi suất cho vay về mức 8-9%, kinh tế vĩ mô cũng phải tăng trưởng tốt, vấn đề vướng mắc pháp lý BĐS phải được giải quyết triệt để, đẩy nhanh tốc độ giải ngân đầu tư công, hệ thống luật pháp liên quan đến BĐS cũng cần được hoàn thiện. Khi các yếu tố này đồng loạt xuất hiện là thời điểm có thể kỳ vọng thị trường BĐS phục hồi.

Cùng quan điểm, ông Nguyễn Duy Thanh, TGĐ Công ty CP BĐS Phúc Hưng cho rằng, ngoài yếu tố trên, thị trường BĐS còn chịu chi phối từ mức độ hấp thụ và niềm tin của người mua nhà. Khi cơ quan quản lý kiềm chế tốt lạm phát, ổn định lãi suất, phục hồi kinh tế, minh bạch pháp luật sẽ tạo ra tác động tốt và lấy lại được niềm tin của khách hàng mua BĐS.

Các chuyên gia cũng có chung nhận định, quý 4/2023 sẽ là mốc gần nhất để kiểm tra lại vùng kháng cự của lực cầu trên thị trường BĐS khi lãi suất tiết kiệm hạ và lãi suất cho vay điều chỉnh, cửa tín dụng nới dần. Đây chính là giai đoạn thử thách quan trọng quyết định cơ hội phục hồi tăng trưởng của thị trường địa ốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại