menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quỳnh Như

Ngân hàng đua hút tiền nhàn rỗi

Có khoảng 49 triệu tỷ đồng giá trị thanh toán không dùng tiền mặt qua điện thoại di động trong năm 2023, cho thấy lượng tiền nhàn rỗi trong tài khoản người dân là khá lớn.

Gần Tết là thời điểm nhu cầu chi tiêu, mua sắm của người dân tăng cao. Với xu hướng thanh toán số hiện nay, nhiều người tiêu dùng thường để sẵn một lượng tiền trong tài khoản thanh toán, dự phòng khi cần chi tiêu.

Theo số liệu từ Ngân hàng Nhà nước, có khoảng 49 triệu tỷ đồng giá trị thanh toán không dùng tiền mặt qua điện thoại di động trong năm qua. Con số cho thấy, số dư trong tài khoản thanh toán người dân khá lớn. Vì thế, nhiều ngân hàng đã có chiến lược để thu hút lượng tiền nhàn rỗi này.

Thường xuyên có vài chục triệu tiền bán hàng trong tài khoản, chị Nhung mới sử dụng tính năng sinh lời tự động, cho phép nếu tài khoản của chị có số dư trên 10 triệu đồng thì phần tiền dư sẽ tự động được tính lãi theo ngày, có thể tới mức 3,3%/năm thay vì 0,1%/năm như lãi không kỳ hạn. Nhiều người dân như chị khá hào hứng với cách tính này.

Dù tự động sinh lời, có lãi suất nhưng nếu cần chi tiêu, người dân hoàn toàn có thể sử dụng thanh toán. Với điểm khác biệt này, ngân hàng kỳ vọng lượng giao dịch qua ngân hàng sẽ tăng trưởng đáng kể.

Thu hút lượng tiền nhàn rỗi trong tài khoản thanh toán là một trong những bước đi quan trọng. Những ngân hàng đẩy mạnh chiến lược số, có tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn lên tới 40%, giúp các ngân hàng tiết giảm chi phí vốn đầu vào, từ đó có cơ sở để thực hiện các chính sách giảm lãi suất cho vay đầu ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại