menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Ngân hàng "chạy đua" phục vụ khách hàng VIP

Chưa bao giờ cuộc đua đầu tư cho dịch vụ VIP Banking giữa các nhà băng trong nước và quốc tế lại rầm rộ như hiện nay. Trong cuộc đua dài hơi này, dù đa dạng dịch vụ hay nâng cao chất lượng trải nghiệm thì đích đến vẫn là phục vụ tốt nhu cầu khách hàng.

Ngoại "dâng nước", nội "đắp thành"

Sau gần 10 năm kể từ khi các ngân hàng bắt đầu triển khai các dịch vụ VIP Banking, bức tranh nhiều màu về mảng dịch vụ đặc biệt này đang có những khoảng sáng tích cực. Đa dạng về dịch vụ, phong phú về chương trình là những gì nhiều khách hàng trong thời gian qua có thể cảm nhận khi tiếp cận chương trình dành cho VIP của các nhà băng.

Bằng nhiều tên gọi khác nhau như Priority, Pemium, Imperial… các sản phẩm chuyên biệt được nhiều ngân hàng xây dựng cho khách hàng VIP, nhất là các chương trình dành cho khách hàng nữ, nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Mở đầu cho dịch vụ VIP Banking là ngân hàng HSBC (Việt Nam), đây được xem là một trong số những ngân hàng tiên phong trong việc đầu tư dịch vụ cho khách hàng VIP. Tính đến nay, ngân hàng này có hàng chục dịch vụ hạng nhất ưu đãi dành cho khách VIP như có thẻ tín dụng ưu đãi đặc biệt tại hơn 19.000 cửa hàng trên 160 quốc gia, giảm đến 50% vé máy bay, khách sạn trên thế giới.

Không chỉ vậy, HSBC liên tục “chiều chuộng” khối VIP. Chẳng hạn gần đây, ngân hàng này tiếp tục giảm mạnh phí quản lý áp dụng cho các giao dịch bằng ngoại tệ của các loại thẻ HSBC, đổi thẻ khẩn cấp trong vòng 24 giờ hay ứng tiền mặt khẩn cấp lên tới 2.000 USD trên toàn thế giới…

Không chỉ riêng ngân hàng HSBC, các ngân hàng quốc tế khác cũng đồng loạt “dâng nước” với những chương trình ưu đãi hấp dẫn. Khi trở thành khách hàng ưu tiên của Ngân hàng ANZ, ngoài những dịch vụ cao cấp thông thường, khách hàng còn có sản phẩm đầu tư tháp vàng bằng tiền đồng và đô la Úc, Mỹ, đầu tư song tệ…

Trước tình hình đó, nhiều ngân hàng trong nước đã nhanh chóng “đắp thành” với những chương trình phục vụ khối VIP cũng hấp dẫn không kém. Tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), ngoài xây dựng hệ thống chăm sóc riêng biệt, được sở hữu một tài khoản thanh toán mang thương hiệu cá nhân, vợ/chồng của khách hàng ưu tiên được định danh là khách hàng ưu tiên với các quyền lợi tương đương.

Tương tự, Vietcombank, DongA Bank, Eximbank, Techcombank… đều có những sản phẩm cao cấp riêng, một số sản phẩm chuyên biệt dành cho khách hàng có khả năng chi trả cao và nhu cầu chi tiêu lớn. Các chương trình chủ yếu phục vụ khách hàng VIP từ những dịch vụ nhỏ đến lớn như thuê xe hơi limousine, thuê thông dịch viên, lo visa, hộ chiếu, hải quan; thông tin tỷ giá tiền tệ và những thông tin tư vấn về y tế, luật pháp…

Đích đến vẫn là chất lượng phục vụ

Không phải ngẫu nhiên các ngân hàng chịu đầu tư công sức và chất xám cho những chương trình phục vụ khách hàng VIP, bởi đây là lĩnh vực mang lại doanh thu cao, phát triển chắc chắn và ít rủi ro hơn.

Theo một số chuyên gia tài chính nhận định: Dù chương trình cho khách hàng VIP đa dạng về dịch vụ và phong phú về hình thức ưu đãi thì cuối cùng thước đo chất lượng hoạt động của các chương trình ấy vẫn là độ hài lòng của khách hàng. Chính vì thế, mỗi lời phàn nàn của khách hàng có thể khiến “tiền tỷ đội nón ra đi”, nên mỗi ngân hàng đều có cách riêng tận dụng ưu thế để chiều chuộng khách VIP.

Sự hài lòng của khách hàng là một trong những yếu tố để các nhà băng khẳng định được thương hiệu. Chính vì thế, bên cạnh những chiến lược phát triển dài lâu, nhiều ngân hàng đã tập trung thêm vào chăm sóc từng dịch vụ phù hợp với sở thích riêng của VIP. Điều này là yếu tố tiên quyết giúp các nhà băng giữ chân danh sách khách hàng VIP và tăng lượng khách hàng trung thành và doanh số kinh doanh.

Tuy nhiên, nhìn vào thực tế chuyên gia này cũng đánh giá: Đôi lúc chúng ta nhìn thấy sự sao chép từ dịch vụ đến phân khúc khách hàng. Chính vì thế để tìm được hướng đi khác biệt, cần chuẩn bị kỹ đội ngũ chuyên gia có trình độ cao về tài chính ngân hàng. Nghiên cứu và tạo giải pháp phù hợp nhu cầu và dự đoán các yêu cầu dài hạn của khách hàng VIP, thay vì sử dụng những gì ngân hàng có như hiện nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả