menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Ngân hàng chặn kịp thời vụ lừa đảo 400 triệu đồng

Vừa qua, trong khi giao dịch, nhân viên ngân hàng đã nhận thấy những dấu hiệu nghi vấn khách hàng bị lừa đảo nên tạm thời ngưng yêu cầu giao dịch và ngay lập tức báo tin cho công an phường Quang Trung, TP Hà Nội. Nhờ đó, vụ lừa đảo tinh vi lên đến 400 triệu đồng được ngăn chặn kịp thời.

Qua điều tra, vào khoảng 9h30 sáng ngày 20/11/2020, bà V.T.T.T, sinh năm 1946, trú tại phường Nguyễn Trãi, Hà Đông có nhận được 1 cuộc điện thoại từ số thuê bao lạ gọi vào số điện thoại bàn của gia đình.

Đối tượng tự xưng là trung tá Công an là đội trưởng đội điều tra tội phạm và yêu cầu bà T phải rút toàn bộ số tiền 400 triệu tiết kiệm gửi vào số tài khoản do đối tượng cung cấp để điều tra xem bà T có liên quan đến đường dây buôn bán ma tuý không.

Do sợ hãi cũng như chưa hiểu biết đầy đủ về các thủ tục, quy định của cơ quan Công an khi làm việc nên bà đã tới ngân hàng và yêu cầu làm giao dịch như đối tượng yêu cầu.

Hành vi lừa đảo nào cũng rất tinh vi, đối tượng thực hiện gọi điện thoại cho nạn nhân bằng ứng dụng trên mạng internet và cuộc gọi đã được mã số hoá nên không có số thuê bao để lại. Ngay sau khi biết hành vi của mình đã bị phát giác, chúng xoá bỏ hết toàn bộ mọi thông tin của bản thân và tắt máy không giữ liên hệ với bà.

Không chỉ riêng trường hợp này, từ ngày 17/6 đến nay, toàn TP. Hà Nội đã xảy ra 88 vụ việc với tổng số tiền bị các đối tượng chiếm đoạt là hơn 67 tỷ đồng; trong đó, các đơn vị thuộc Công an thành phố Hà Nội đã kịp thời ngăn chặn 41 vụ, thu hồi 17,8 tỷ đồng.

Trước nhiều diễn biến phức tạp, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo, đây là phương thức lừa đảo công nghệ cao, người dân cần nâng cao cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về các thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Khi cần làm việc với người dân, cơ quan công an sẽ gửi trực tiếp giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương và tuyệt đối không yêu cầu công dân chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại