menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Vũ

Ngân hàng Barclays cảnh báo về nhiều rủi ro mới với tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Triển vọng kinh tế tăng trưởng thấp hơn và lạm phát cao hơn đang đẩy giá tài sản tăng cao, lợi suất trái phiếu thấp có thể coi như dấu hiệu rõ ràng nhất.

Khi mà số lượng các ca nhiễm Covid-19 tăng cao do biến chủng delta xuất hiện cũng như nhiều yếu tố kinh tế vĩ mô thay đổi, tình hình tăng trưởng toàn cầu đã thay đổi nhiều, theo nhận định được ngân hàng Barclays đưa ra mới đây.

Trong nghiên cứu công bố vào ngày thứ Hai, chuyên gia Emmanuel Cau thuộc ngân hàng Barclays nhấn mạnh rằng cần phải cẩn trọng với bối cảnh mới: “Các dữ liệu gần đây cho thấy rằng không còn những sự bất ngờ, có rất nhiều bằng chứng cho thấy tình trạng nguồn cung thiếu hụt và thiếu lao động cũng đồng nghĩa lạm phát sẽ tăng cao hơn. Ngoài ra cũng phải xét đến việc giới chức Trung Quốc ngày một cứng rắn hơn trong việc hạn chế với nhiều ngành nghề khác nhau”.

Ông Cau nhấn mạnh rằng triển vọng kinh tế tăng trưởng thấp hơn và lạm phát cao hơn đang đẩy giá tài sản tăng cao, lợi suất trái phiếu có thể coi như dấu hiệu rõ ràng nhất.

“Cho đến nay, thị trường chứng khoán vẫn duy trì được đà tăng trưởng tốt, lạm phát cao đang đẩy giá tài sản tăng mạnh, lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ giảm trong thời gian gần đây có thể coi như chỉ báo rõ ràng nhất, ông Cau phân tích.

Không chỉ vậy, ông Cau cảnh báo thanh khoản mùa hè thấp cũng như thông điệp trái chiều từ các ngân hàng trung ương đang khiến cho thị trường bối rối hơn và cồn khiến cho biến động thị trường càng lớn hơn nữa.

Những tuần gần đây, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đã bàn về kế hoạch thu hẹp chương trình nới lỏng định lượng và dự báo về khả năng sẽ có 2 đợt nâng lãi suất vào năm 2023, trong khi đó Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã lựa chọn quan điểm chính sách mềm mỏng còn Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (BOC) đã công bố về kế hoạch tái kích cầu cho nền kinh tế lớn thứ 2 trên thế giới.

Ngân hàng Barclays tin rằng hiện vẫn còn quá sớm để chấm dứt chu trình hỗ trợ kinh tế hoặc có thể coi chu trình đang diễn ra là lạm phát trì trệ, tức là khi mà kinh tế chậm phát triển nhưng lạm phát vẫn cao.

“Tuy nhiên với vắc xin, quá trình mở cửa và gói kích cầu đã ở phía sau, mùa công bố kết quả kinh doanh quý 2/2021 có thể coi như yếu tố giúp kết nối các thị trường với các yếu tố căn bản tốt, mùa hè sắp tới sẽ có những gập ghềnh”, ông Cau dự báo.

Khi mà vắc xin Covid-19 được tiêm rộng rãi đã giúp giảm thành công tỷ lệ tử vong và nhập viện, việc biến chủng delta phát triển đang làm u ám triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu, ngân hàng Barclays nhận định.

Trong khảo sát thực hiện với các khách hàng tổ chức vào tháng 6/2021, Citi nhận thấy rằng nhà đầu tư có sự quan tâm đặc biệt đến các cổ phiếu giá trị. Citi dự báo rằng nhóm các cổ phiếu hàng hóa và năng lượng trên thị trường châu Âu sẽ tăng điểm mạnh.

Đối với thị trường chứng khoán Mỹ, Citigroup cảnh báo giá cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng trưởng trung bình 40% trong khoảng thời gian từ tháng 6/2020 đến tháng 6/2021, chính vì vậy đã đến lúc cần phải cẩn trọng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại