menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Ngân hàng bán bảo hiểm vẫn là "gà đẻ trứng vàng”

Khách hàng thì cảm thấy vô cùng phiền phức

Theo giới phân tích, thời gian tới, bên cạnh nền tảng tăng trưởng từ hoạt động tín dụng, phí trả trước từ bancassurance độc quyền và doanh thu bancassurance tiếp tục là yếu tố hỗ trợ tích cực cho thu nhập phí và lợi nhuận của các ngân hàng.

Đáng chú ý là một làn sóng tái đàm phán các thương vụ bancassurance độc quyền sẽ diễn ra đến cuối năm 2021 giúp các nhà băng ghi nhận khoản phí trả trước và hoa hồng cao hơn trong tương lai.

Nhiều ngân viên ngân hàng than thở về áp lực từ việc bán bảo hiểm ngày một lớn hơn với họ. Thông qua triển khai gói sản phẩm "tiết kiệm kèm bảo vệ sức khoẻ" để giới thiệu bảo hiểm nhân thọ hay bán các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọ, nhân thọ kèm theo khoản cho vay, chỉ tiêu bảo hiểm ngày càng có trọng số lớn trong bản đánh giá mức độ hoàn thành công việc (KPI).

Theo TS. Cấn Văn Lực, chuyên gia tài chính - ngân hàng, bancassurance là một trong những xu hướng phát triển tất yếu của các ngân hàng. Bởi lẽ, các ngân hàng thường có mạng lưới, đội ngũ nhân viên am hiểu, có công nghệ... phù hợp cho việc phân phối sản phẩm bảo hiểm. Việc hợp tác sẽ đem lại lợi ích cho cả ngân hàng, công ty bảo hiểm khi ngân hàng muốn tạo ra hệ sinh thái tiện ích và đa dạng hơn cho khách hàng.

Dưới góc độ lãnh đạo một ngân hàng đang có hợp tác độc quyền bán chéo bảo hiểm, ông Nguyễn Minh Tâm, Phó tổng giám đốc Sacombank cho biết, bancassurance là xu hướng ngân hàng bán lẻ lựa chọn để đa dạng và khép kín dịch vụ của mình.

Điều này giúp khách hàng gắn bó lâu dài với nhà băng. Thêm vào đó, sự hợp tác độc quyền giúp ngân hàng có sự hỗ trợ về phát triển mạng lưới, đầu tư nhân sự cho mảng bán lẻ, bán chéo thêm nhiều sản phẩm khác.

Với những lợi ích đó, một số nhà băng đã và đang đẩy mạnh tìm kiếm đối tác độc quyền trong phân phối bảo hiểm qua ngân hàng.

Khảo sát của Vietnam Report về Top 10 công ty bảo hiểm uy tín năm 2021 vừa được phát hành cho thấy, doanh thu từ bancassurance ghi nhận tăng trưởng 66,7%. “Lĩnh vực bancassurance sẽ là yếu tố dẫn dắt cho các khoản lợi nhuận từ dịch vụ của ngân hàng trong thời gian tới, khi các mảng thu từ phí khác như tín dụng, ngoại hối… dự báo sụt giảm do tác động từ dịch Covid-19 và thị trường ngày càng cạnh tranh hơn”, báo cáo của Vietnam Report nêu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại