menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Ngân hàng Anh vẫn sẽ tăng lãi suất bất chấp lạm phát hạ nhiệt

Giám đốc điều hành của một trong những tổ chức tư vấn tài chính, quản lý tài sản và fintech độc lập lớn nhất thế giới dự đoán Ngân hàng Anh sẽ tăng lãi suất một lần nữa vào tháng tới mặc dù lạm phát ở Anh đã hạ nhiệt.


Cảnh báo từ Nigel Green của Tập đoàn deVere được đưa ra khi số liệu mới tiết lộ rằng lạm phát của Anh đã giảm xuống 7,9% trong tháng 6, từ mức 8,7% của tháng trước.

Ngân hàng Anh sẽ tiếp tục tăng lãi suất

Ông nói: “Mặc dù dữ liệu cho thấy rằng cuộc chiến chống lạm phát ở Vương quốc Anh đang thắng lợi, nhưng chúng tôi hy vọng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ xác nhận rằng họ sẽ tiếp tục chương trình tăng lãi suất mạnh mẽ tại cuộc họp chính sách tiền tệ vào ngày 1 tháng 8.

“Mặc dù chỉ số giá tiêu dùng đã giảm xuống 7,9% trong tháng trước, trong bối cảnh giá xăng dầu giảm và tốc độ tăng trưởng của thực phẩm, đồ uống và các mặt hàng cơ bản khác chậm lại, các quan chức ngân hàng trung ương có thể sẽ lập luận rằng vẫn còn nhiều việc phải làm .

“Chúng tôi tin rằng Ngân hàng sẽ nhấn mạnh rằng mặc dù lạm phát chắc chắn đang giảm, nhưng nó đang giảm rất chậm. Nó vẫn dính – vẫn là mức cao nhất trong G7 – và còn cách xa mục tiêu 2%.

“Họ sẽ nói rằng giá vẫn còn quá cao và tăng với tốc độ nhanh hơn so với trước đây. Ngoài ra, họ có khả năng trích dẫn tăng trưởng tiền lương mạnh mẽ trong ba tháng tính đến tháng Năm.

Ông tiếp tục: “Trong bối cảnh này, chúng tôi kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Anh sẽ tăng lãi suất lần thứ 14 liên tiếp tại cuộc họp chính sách tiếp theo – và chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu có lần tăng 50 điểm cơ bản thứ hai liên tiếp.”

Khốn khổ hơn cho các hộ gia đình

Một đợt tăng lãi suất khác có thể “đắp thêm khốn khổ” cho các hộ gia đình, chủ sở hữu nhà và doanh nghiệp.

Lãi suất cao hơn dẫn đến tăng chi phí đi vay, làm cho các khoản thế chấp trở nên đắt đỏ hơn. Chủ sở hữu nhà với các khoản thế chấp có lãi suất thay đổi có thể phải đối mặt với các khoản thanh toán hàng tháng cao hơn. Lãi suất tăng cũng sẽ làm giảm thu nhập khả dụng khi các khoản trả nợ tăng lên, ảnh hưởng đến chi tiêu hộ gia đình và hoạt động kinh tế tổng thể.

Các doanh nghiệp phụ thuộc vào việc vay mượn có thể phải đối mặt với chi phí lãi vay cao hơn, điều này có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và khả năng mở rộng hoặc đầu tư của họ. Ngoài ra, lãi suất cao hơn có thể làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng, ảnh hưởng đến các doanh nghiệp phụ thuộc vào nhu cầu của người tiêu dùng.

Lãi suất tăng thường tác động tiêu cực đến giá trị của các khoản đầu tư có thu nhập cố định hiện tại, chẳng hạn như trái phiếu, vì các đợt phát hành mới hơn mang lại lợi tức cao hơn.

Tỷ lệ cao hơn trước đây cũng dẫn đến sự không chắc chắn của thị trường chứng khoán và làm tăng tính biến động, khi các nhà đầu tư đánh giá lại mức độ hấp dẫn của các khoản đầu tư khác nhau. Các lĩnh vực nhạy cảm với lãi suất, chẳng hạn như nhà ở, ô tô và lĩnh vực tài chính, có thể chịu tác động lớn hơn các lĩnh vực khác.

Nigel Green kết luận: “Chúng tôi tin rằng mặc dù cuộc chiến kiềm chế lạm phát dường như đang thắng lợi, với mức thấp nhất trong 16 tháng, Ngân hàng Trung ương Anh rất khó có thể từ bỏ hành động tăng lãi suất trong thời điểm hiện tại. ”

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Dầu thô, Bạc, Cà phê, Đường, ...

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 .

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại