menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Ngăn bùng dịch Covid-19 từ bệnh viện, Mỹ huy động 700 khách sạn

Kinhtedothi - Giới chức TP New York đã bắt đầu bố trí sinh hoạt cho nhân viên y tế tiếp xúc với Covid-19 tại nhiều khách sạn, dự báo một mô hình sẽ được nhân rộng trên khắp nước Mỹ, nơi đang tìm cách ngăn chặn sự lây nhiễm từ chính các bệnh viện.

Một công đôi việc

Theo Trưởng phòng Giảm thiểu rủi ro tại Văn phòng Quản lý Khẩn cấp TP New York, Heather Roiter, các y bác sĩ chống Covid-19 đang được đưa vào hàng trăm phòng khách sạn đã được bảo đảm tại 5 quận trong TP, dự kiến sẽ tăng lên thành hàng nghìn phòng một khi hoàn tất công tác kiểm soát chặt chẽ.

"Các nhân viên y tế có triệu chứng Covid-19 có thể cách ly ngay tại phòng", bà Roiter nói, "và có các không gian riêng cho những nhân viên không có triệu chứng, những người muốn tránh nguy cơ lây nhiễm cho gia đình mình".

Các TP khác tại Mỹ có thể sẽ áp dụng các kế hoạch tương tự, sau khi Aimbridge Hospitality hôm 30/3 đã hứa hẹn cung cấp hàng chục nghìn phòng thuộc chuỗi này cho cuộc chiến Covid-19. Nhà điều hành lớn nhất của loạt khách sạn lớn như Marriott, Hilton và Hyatt, đã công bố một thỏa thuận với công ty Trestle Health and Housing để huy động hơn 700 khách sạn trên khắp nước Mỹ. Điều này mang lại 103.000 phòng có sẵn nhằm giảm tải đáng kể áp lực cho bệnh viện và TP.

Giải pháp này không chỉ hỗ trợ các bệnh viện Mỹ trước cuộc khủng hoảng chưa từng có, mà còn tạo ra một nguồn thu tiếp sức - dù ít ỏi - cho ngành khách sạn đang kiệt quệ do sự bùng phát của virus. Các hóa đơn chi trả dịch vụ khách sạn cho y bác sĩ sẽ được TP xử lý, và sau đó được hoàn trả bởi Cơ quan Quản lý Khẩn cấp liên bang Mỹ.

Trestle và Aimbridge hiện đã công bố giá phòng và bữa ăn cho dịch vụ này, từ 69 - 106 USD/đêm tùy vào từng khách sạn ở các khu thuộc New York. Chính phủ hoặc bệnh viện có nhân viên sử dụng dịch vụ sẽ trả trước toàn bộ cho khách sạn trong 60 ngày.

New York đi đầu

Một số cơ sở lưu trú tại New York - tâm chấn dịch Covid-19 ở Mỹ - thậm chí đã tuyên bố miễn phí dịch vụ cho các y bác sĩ thời điểm này, như khách sạn sang trọng Four Seasons ở Manhattan, nơi các phòng thường có giá tới 6.500 USD/đêm.

Four Seasons đang quyên góp các phòng của mình cho một chương trình của chính quyền tiểu bang New York, nhằm kêu gọi hơn 70.000 nhân viên y tế và cộng đồng đã nghỉ hưu, đang sống ngoài tiểu bang, trở lại làm việc vào cao điểm dịch Covid-19.

Thị trưởng TP New York, Bill de Blasio đã nhắm đến các khách sạn ngay trong kế hoạch phản ứng Covid-19 đầu tiên của mình, khi thông báo hôm 17/3 rằng TP đã đảm bảo được 250 phòng trong 5 khách sạn nhỏ. Thống đốc bang New York, Andrew Cuomo sau đó đã nêu tên 5 khách sạn khác là những địa điểm tiềm năng cho các nhân viên y tế hoặc nhân viên chăm sóc không quá quan trọng.

Chủ một khách sạn lớn ở New York tuần trước cho biết, dựa trên các cuộc trò chuyện với văn phòng của ông Cuomo, các khách sạn không phù hợp để sử dụng như các đơn vị chăm sóc đặc biệt, nhưng có thể được xem xét để hỗ trợ cho các bệnh nhân có tình trạng ít cấp tính hơn.

Tại New York, TP trước mắt sẽ chỉ sử dụng khách sạn như một phương pháp cung cấp một số dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại chỗ cho nhân viên y tế, thay vì là không gian bệnh viện để chữa trị.

"Chính quyền đang muốn thỏa thuận với các cơ sở lưu trú lớn hơn nữa", Vijay Dardapani, Giám đốc điều hành của Hiệp hội khách sạn TP New York cho biết, nói rằng tổ chức hiện đã cung cấp cho các quan chức chính phủ danh sách 15 khách sạn, mỗi khách sạn có khoảng 500 phòng trở lên, và hy vọng rằng có thể có tới 10.000 phòng được sử dụng cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau trong mùa Covid-19.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại