menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Ngắm nhìn Việt Nam đa sắc màu qua ô kính tàu hỏa

Đi du lịch bằng tàu hỏa tuy không mới nhưng lại đang dần trở thành xu hướng với những bạn trẻ nhờ những cung đường đẹp mê người. Dưới đây là những địa điểm và những cung đường tàu hỏa đẹp nhất Việt Nam để cho bạn đọc có thể trải nghiệm.

Đất nước Việt Nam ta với chiều đường sắt hơn 2200km trải dọc từ Bắc chí Nam, đi qua các tỉnh thành nổi tiếng về du lịch như Huế, Quảng Bình, Sa Pa hay Khánh Hòa với những cung đường tàu đẹp đến nức lòng người. Những năm gần đây, lựa chọn đi du lịch bằng tàu hỏa đang là một xu hướng du lịch mới cho các bạn trẻ thích trải nghiệm nhịp điệu chậm rãi và thưởng thức phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp trên từng cung đường. Với những ưu điểm như thủ tục đơn giản, tiết kiệm, và dễ dàng ngắm cảnh, đi du lịch bằng tàu hỏa là một gợi ý không thể bỏ qua cho các tín đồ mê xê dịch.

Tuyến tàu Sài Gòn - Nha Trang

Tàu hỏa tuyến Sài Gòn - Nha Trang trải dài hơn 400km đi qua nhiều tỉnh thành như Bình Thuận, Phan Thiết, Bình Dương và Lâm Đồng. Chính vì vậy, khi trải nghiệm chuyến tàu này, bạn có thể thỏa thích ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp từ biển cho tới đồi núi dọc các tỉnh thành.

Những năm gần đây, trên các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch bằng tàu hỏa, ga Nha Trang là một trong những nhà ga được ưa chuộng nhất. Nhà ga Nha Trang nằm ngay gần trung tâm thành phố, thủ tục đi tàu cũng đơn giản giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển so với đi máy bay. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ tiện nghi chuẩn 5 sao trên tàu.

Ngắm nhìn Việt Nam đa sắc màu qua ô kính tàu hỏa

Tuyến tàu Đà Nẵng - Huế

Tàu hỏa tuyến Đà Nẵng - Huế với độ dài 110km qua đèo Hải Vân được mệnh danh là tuyến tàu hỏa đẹp nhất Việt Nam. Với khoảng 3 tiếng di chuyển, bạn sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, mênh mông, ngắm đèo Hải Vân với mây trắng lượn lờ trên đỉnh núi. Đi du lịch bằng chuyến tàu Đà Nẵng - Huế sẽ đem lại cho du khách những giây phút tĩnh lặng, ngắm nhìn sông núi và mây trời tuyệt đẹp.

Ngắm nhìn Việt Nam đa sắc màu qua ô kính tàu hỏa
Ngắm nhìn Việt Nam đa sắc màu qua ô kính tàu hỏa

Tuyến Sài Gòn - Biên Hòa

Bên cạnh những tuyến tàu hỏa dài ngắm núi non, phong cảnh dọc các tỉnh, những năm trở lại đây, giới trẻ Sài Gòn phát sốt với những chuyến du lịch ngắn và trong đó du lịch Biên Hòa bằng tàu hỏa chính là một trong những lựa chọn hot xình xịch. Tạm tránh xa tắc đường và những cảnh quan xô bồ của thành phố, chuyến tàu du lịch Biên Hòa là một lựa chọn hoàn hảo để khám phá vùng đất Nam Bộ đầy bình dị. Chỉ khoảng 1 giờ di chuyển, bạn sẽ đặt chân đến thành phố Biên Hòa, thỏa sức khám phá những điểm du lịch nổi tiếng và thưởng thức những món ăn đậm vị Nam Bộ.

Ngắm nhìn Việt Nam đa sắc màu qua ô kính tàu hỏa

Tuyến Đà Nẵng - Đồng Hới

Được mệnh danh là tuyến tàu hỏa đáng thử nhất khi đến miền Trung, tuyến Đà Nẵng - Đồng Hới đi ngang đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà và ngắm toàn cảnh Vịnh Đà Nẵng xinh đẹp. Với khoảng thời gian 6 tiếng từ ga Đà Nẵng đến ga Đồng Hới tỉnh Quảng Bình, bạn có rất nhiều thời gian để thư giãn và ngắm cảnh suốt hành trình.

Ngắm nhìn Việt Nam đa sắc màu qua ô kính tàu hỏa

Tàu hỏa leo núi Mường Hoa (Sapa)

Đạt kỷ lục “tàu hỏa leo núi dài nhất Việt Nam”, tuyến đường tàu hỏa leo núi Mường Hoa là trải nghiệm du lịch bạn không thể bỏ qua khi đến với Sapa. Với đoạn đường khoảng 2km xuất phát từ khách sạn MGallery đến ga đi cáp treo Fansipan, bạn sẽ có 4 phút ngắm nhìn vẻ đẹp hoang sơ của núi Hoàng Liên Sơn và thung lũng Mường Hoa. Nếu đi lúc sáng sớm, bạn sẽ có thể may mắn ngắm được những bản làng ẩn hiện trong sương mù.

Ngắm nhìn Việt Nam đa sắc màu qua ô kính tàu hỏa

Khi lựa chọn đi du lịch bằng tàu hỏa, bạn cũng cần có những chuẩn bị từ sớm như đi du lịch bằng các phương tiện khác, nhất là về thời tiết, đặt vé tàu và săn ưu đãi. Việc lựa chọn thời điểm đi vào tháng đẹp nhất trong năm càng làm tăng tính trải nghiệm cho chuyến đi của bạn cũng như lựa chọn được tấm vé tàu với vị trí ưng ý nhất.

Trên đây là những địa điểm khi du lịch bằng tàu hỏa mà Saostar đã liệt kê. Hy vọng bạn đọc có thể có cho mình những thông tin hữu ích để trải nghiệm những cung đường tàu hỏa đẹp nhất Việt Nam cùng gia đình và bạn bè. Bước vào mùa du lịch rồi đấy, nhanh tay lên kế hoạch cho chuyến đi thôi nào!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả