menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Ngắm Nha Trang, Quy Nhơn trên tàu hỏa xa xỉ 10 triệu đồng/vé

Tàu hạng sang từ Nha Trang/Đà Nẵng đi Quy Nhơn chỉ bao gồm 12 chỗ. Với giá vé 420 USD/người, du khách được trải nghiệm khung cảnh tuyệt đẹp và ẩm thực cao cấp trên khoang tàu.

420 USD, tương đương hơn 10,6 triệu đồng, là số tiền du khách Lý Bẩu Vân chi trả cho hành trình từ Nha Trang đến ga Diêu Trì (Quy Nhơn) ngày 20/5 vừa qua trên tàu hỏa du lịch hạng sang được vận hành bởi The Vietage by Anantara.

Chi phí này gấp khoảng 50 lần so với giá vé ghế mềm điều hoà trên tàu phổ thông chặng Nha Trang - Quy Nhơn (209.000 đồng/vé) vào ngày thường, theo mức giá từ website của Tổng công ty đường sắt Việt Nam.

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, nhân viên văn phòng này cho biết từng trải nghiệm một số mô hình tàu hỏa du lịch cao cấp tại Nhật Bản, nhưng hành trình tại Việt Nam mang lại cảm giác bất ngờ hơn.

"Tốc độ tàu chậm giúp tôi nhìn ngắm những dải đất tuyệt đẹp của miền Trung. Một cảm giác rất khó tả khi được đi qua cung đường ấn tượng và gặp gỡ con người quê hương mình", anh bày tỏ.

Đặt chỗ trước cả tháng

Đầu năm 2020, tập đoàn khách sạn Anantara cho ra mắt tuyến tàu hỏa cao cấp kéo dài 6 giờ từ Đà Nẵng đến Quy Nhơn. Sau gần 4 năm hoạt động, tàu ghi nhận lượng khách bình ổn qua các năm.

Chia sẻ với Tri Thức - Znews về công suất buồng tàu, bà Katherine Jones, đại diện truyền thông The Vietage by Anantara Việt Nam, cho biết tuyến Đà Nẵng - Quy Nhơn hiện ghi nhận nhu cầu rất cao, chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Ngắm Nha Trang, Quy Nhơn trên tàu hỏa xa xỉ 10 triệu đồng/vé
Ngắm Nha Trang, Quy Nhơn trên tàu hỏa xa xỉ 10 triệu đồng/vé
Ngắm Nha Trang, Quy Nhơn trên tàu hỏa xa xỉ 10 triệu đồng/vé
Ngắm Nha Trang, Quy Nhơn trên tàu hỏa xa xỉ 10 triệu đồng/vé

Tàu hỏa The Vietage được trang bị nội thất sang trọng cùng bữa ăn cao cấp. Ảnh: The Vietage by Anantara.

Tuy nhiên, tỷ lệ lấp buồng tuyến thứ hai từ Nha Trang - Quy Nhơn còn thấp vì đơn vị chỉ vừa đưa vào khai thác.

"Chuyến tàu đầu tiên của chúng tôi đã đạt được một số thành công nhất định. Tàu hiện có 12 chỗ ngồi. Với số ghế giới hạn, hành khách buộc phải đặt chỗ trước theo quy trình riêng. Việc liên hệ mua vé từ sớm giúp đơn vị chuẩn bị thực đơn riêng theo yêu cầu của mỗi cá nhân. Ngoài ra, du khách có thể đặt trước các loại rượu vang, rượu vang có ga cao cấp và khẩu phần trứng cá tầm thêm để thưởng thức trong suốt hành trình", bà Katherine nói.

Chuyến tàu du lịch này di chuyển với tốc độ trung bình là 51,9 km/h. Đại diện The Vietage by Anantara cho biết đơn vị hướng đến dòng khách ưa thích du lịch chậm và bền vững. Tuyến hành trình kéo dài 5 giờ, chậm rãi sẽ đưa du khách đi dọc miền Nam Trung Bộ thơ mộng, cũng như có thời gian tận hưởng những tiện ích mà du lịch cao cấp mang lại.

Với góc nhìn là một khách hàng, anh Bẩu Vân cho rằng tốc độ chạy chậm của tàu mang lại trải nghiệm ngắm cảnh tối ưu, phù hợp với hoạt động du lịch.

"Chính sự từ tốn đó khiến tôi và hành khách khác có thể thư giãn và thưởng cảnh đẹp", vị khách nói.

Ngắm Nha Trang, Quy Nhơn trên tàu hỏa xa xỉ 10 triệu đồng/vé
Ngắm Nha Trang, Quy Nhơn trên tàu hỏa xa xỉ 10 triệu đồng/vé
Ngắm Nha Trang, Quy Nhơn trên tàu hỏa xa xỉ 10 triệu đồng/vé
Ngắm Nha Trang, Quy Nhơn trên tàu hỏa xa xỉ 10 triệu đồng/vé

Hành khách Bẩu Vân (đến từ TP.HCM) trên chuyến tàu từ Nha Trang - Quy Nhơn hôm 20/5. Ảnh: Ly Bau Van.

Đồng quan điểm, một du khách đến từ Hàn Quốc trải nghiệm chuyến tàu này hồi 2022 bày tỏ sự hứng thú với lộ trình chậm rãi.

"Điều tôi tìm kiếm ở những chuyến tàu hạng sang như vậy là sự thư thái và nhẹ nhàng. Tôi có thể thưởng cảnh thôn quê Việt Nam qua ô kính. Ở Hàn Quốc có những phương tiện tốc độ cao nhưng cảnh vật thoáng qua rất nhanh", nữ du khách nói.

Có gì trên tàu hạng sang?

The Vietage by Anantara là chuyến tàu hạng sang phục vụ các nhu cầu du lịch cao cấp của khách hàng, đặc biệt là các bữa ăn sang trọng.

Nguyên liệu món ăn đa phần đến từ khu vực miền Trung như tôm hùm Bãi Dài (Cam Ranh) hấp chần và trứng cá tầm Đà Lạt khai vị, lồng trà đa dạng với bánh mì nhỏ, bánh ngọt và bánh nướng đi kèm. Phô mai thủ công và thịt nguội kiểu châu Âu sẽ kết lại hành trình ẩm thực trên tàu.

Ngắm Nha Trang, Quy Nhơn trên tàu hỏa xa xỉ 10 triệu đồng/vé
Ngắm Nha Trang, Quy Nhơn trên tàu hỏa xa xỉ 10 triệu đồng/vé

Nữ du khách Hàn Quốc thưởng thức bữa ăn trên tàu hồi 2022. Ảnh: @jenvly.

Bên cạnh đó, khoang tàu được bài trí với phong cách kiến trúc Đông Dương hoài niệm, thiết kế với khoang ngồi kép, nội thất cao cấp, cửa sổ cỡ lớn giúp du khách thuận lợi ngắm cảnh. Tuy nhiên, với một số khách hàng, thiết kế này vẫn chưa hoàn toàn thuận tiện.

Hành khách Bẩu Vân cho rằng cách bài trí một khung chỗ ngồi có hai ghế đối diện nhau chỉ phù hợp cho cặp đôi, người thân, bạn bè. Du khách trải nghiệm tàu một mình sẽ khá bất tiện.

Hiện The Vietage by Anantara khai thác hai chuyến tàu từ Đà Nẵng - Quy Nhơn và Nha Trang - Quy Nhơn với cùng một mức giá là 420 USD/người. Tàu cung cấp thực đơn khác biệt ở mỗi tuyến.

Cụ thể, tuyến Đà Nẵng - Quy Nhơn giá tàu sẽ bao gồm 3 bữa ăn chọn trước, đồ uống không giới hạn trong suốt hành trình kèm 15 phút massage cổ, vai, gáy.

Tuyến Nha Trang - Quy Nhơn cũng có dịch vụ massage và đồ uống, song phần bữa ăn sẽ thay bằng tiệc trà chiều phục vụ tại buồng riêng.

Chia sẻ thêm về các lộ trình tàu cũng như kế hoạch tương lai, bà Jones cho biết nhiều người đang chuyển sang di chuyển bằng đường sắt thay vì lựa chọn đường hàng không. Song, đơn vị muốn tập trung đẩy mạnh 2 tuyến hiện hành và chưa có dự định khai thác thêm tuyến mới.

Ngắm Nha Trang, Quy Nhơn trên tàu hỏa xa xỉ 10 triệu đồng/vé

Bên trong tàu hơi nước Revolution Express sắp đi vào hoạt động. Ảnh: Wafaifo.

Ngoài chuyến tàu hạng sang từ The Vietage, Việt Nam sẽ có thêm chuyến tàu hơi nước cao cấp Revolution Express vào cuối năm.

Thông tin từ khách sạn Wafaifo Optimizers - đơn vị quản lý dự án - hai đầu máy xe lửa Revolution Express là những cỗ máy tàu hỏa hơi nước cổ điển ở Việt Nam vào những năm 1960. Hiện đơn vị chưa mở bán cũng như công khai giá vé chi tiết, nhưng thông tin đặt chỗ dự kiến sẽ có trong vài tháng tới.

Ông Michael Gebbie, Chủ tịch Công ty Dịch vụ Du lịch Đường sắt Đông Dương - đơn vị tại Việt Nam đạt được thỏa thuận hợp tác với Wafaifo Optimizers - cho biết đơn vị muốn gợi nhớ hình ảnh về những dấu ấn xưa cũ, làm sống lại những cột mốc quan trọng trong lịch sử Việt Nam.

Đoàn tàu sẽ kết nối Đà Nẵng - nơi ở miền Trung có biển - và Cố đô Huế với nhiều lăng tẩm hoàng gia tinh xảo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả